Điều tra

Đưa gần một tỷ tiền giả từ miền Bắc vào miền Tây tiêu thụ

01/09/2016, 08:53
image

Đường dây do đối tượng Thủy cầm đầu đã đưa gần một tỷ tiền giả từ miền Bắc vào miền Tây tiêu thụ.

dua-gan-mot-ty-tien-gia-tu-mien-bac-vao-mien-tay-t

Hoàng Thị Thủy, đối tượng cầm đầu đường dây đưa gần một tỷ đồng tiền giả từ miền Bắc vào miền Tây tiêu thụ (Ảnh CQĐT cung cấp)

Ngày 31/8, tin từ Cơ quan An ninh điều tra (PA92) Công an TP Cần Thơ cho biết, đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 8 bị can trong đường dây mua bán, vận chuyển, tiêu thụ tiền giả từ miền Bắc vào miền Tây.

Các bị can gồm: Hoàng Thị Thuỷ (36 tuổi, ngụ TP Hà Nội); vợ chồng Nguyễn Công Chung (44 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (47 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Thanh Sơn (24 tuổi); Hồ Thị Lệ Thu (45 tuổi, mẹ ruột Sơn); Dương Hải Long (24 tuổi); Nguyễn Tuấn Em (30 tuổi) và Trương Việt Hùng (34 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ).

Theo kết quả điều tra, vào lúc 17h20 ngày 13/1, PA92 bắt quả tang Nguyễn Thanh Sơn, Dương Hải Long về hành vi vận chuyển, lưu hành tiền giả tại Bến xe 91B (đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Qua khám xét, PA92 thu giữ 400 tờ tiền polymer mệnh giá 200.000 đồng (tương đương 80.000.000 đồng) được cất giấu trong thùng chứa nồi cơm điện loại 1,8 lít. Toàn bộ số tiền này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ kết luận đều là tiền giả.

dua-gan-mot-ty-tien-gia-tu-mien-bac-vao-mien-tay-t

Bị can Nguyễn Thanh Sơn tại trại tạm giam (Ảnh CQĐT cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, từ tháng 5/2015 cho đến khi bị bắt, Sơn đã mua tiền giả của Hoàng Thị Thủy tổng cộng 7 lần với số tiền là 310 triệu đồng. Mức giá mua theo tỉ lệ 4/10, tức dùng 400 ngàn đồng tiền thật, mua được 1 triệu đồng tiền giả. Riêng với vợ chồng Thủy và Chung từ đầu năm 2015 cho đến khi bị bắt đã mua tiền giả của Thủy 10 lần với tổng số tiền gần 580 triệu đồng. Toàn bộ số tiền giả mà các đối tượng mua bán, lưu hành đều có mệnh giá 200 ngàn đồng.

Từ lời khai của Sơn, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ các đối tượng còn lại trong đường dây mua bán, vận chuyển, tiêu thụ tiền giả do Hoàng Thị Thủy cầm đầu. Hoàng Thị Thuỷ là đối tượng từng có tiền án về tội mua, lưu hành tiền giả và trốn lệnh truy nã. Tiền giả sau khi được mua về, Thuỷ bán lại cho các tay em với lợi nhuận tăng dần theo tỉ lệ phần trăm.

Đại tá Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng PA92 cho biết: “Do đối tượng Hoàng Thị Thủy rất ma mãnh nên quá trình điều tra vụ án, chúng tôi áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chọn những điều tra viên nhiệt huyết, kinh nghiệm, đặc biệt là phải đảm bảo được tính kỷ luật, bí mật, bất ngờ. Chính vì vậy, khi chúng tôi phối hợp với Công an TP Đà Nẵng bắt giữ đối tượng Thủy thì đối tượng hoàn toàn bất ngờ”.

Quá trình điều tra, PA92 đã chứng minh được đường dây này đã giao dịch tổng cộng gần một tỷ đồng tiền giả. Các bị hại hầu hết là những người mua bán nhỏ tại các chợ, hoặc những nơi đông người có khách vãng lai đến tham quan, du lịch… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.