Đường bộ

Đưa hầm lớn nhất cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 về đích trước 4 tháng

04/02/2022, 21:10

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhà thầu, các bên liên quan nỗ lực đưa hầm Thung Thi cán đích trước 4 tháng so với kế hoạch đề ra.

Hôm nay (4/2), trong chuyến kiểm tra các dự án trọng điểm ngành GTVT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp chỉ đạo công tác thi công gói thầu hầm Thung Thi thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và hầm Trường Vinh thuộc dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện/đứng đầu liên danh thực hiện.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Bộ GTVT thị sát, chỉ đạo công tác thi công tại công trường hầm Trường Vinh thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu

Tại công trường dự án, Thủ tướng Chính phủ đã bắt tay, hỏi thăm từng người lao động và biểu dương tinh thần làm việc xuyên Tết vì sự phát triển hạ tầng giao thông của đất nước, đặc biệt là nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả.

Sau khi nghe báo cáo của nhà đầu tư, nhà thầu, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan Nhà nước đáp ứng các nhu cầu chính đáng các bên tham gia thực hiện.

“Chỗ nào còn vướng mắc, nhà thầu thi công phải báo cáo Chính phủ, Bộ GTVT tháo gỡ. Riêng hạng mục hầm Thung Thi phải phấn đấu về đích trước 4 tháng hoặc chậm nhất 3 tháng”, Thủ tướng chỉ đạo.

Đối với người dân trong diện giải phóng mặt bằng, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bên liên quan (địa phương, nhà đầu tư, nhà thầu) phải phối hợp vừa giải thích, vận động, vừa tạo điều kiện cho người dân. Công tác an sinh xã hội phải thật tốt, nhất là đối với những hộ gia đình khó khăn.

Trước đó, ngày 11/12/2021, Tập đoàn Đèo Cả đã thực hiện nghi thức bấm nút thông ống hầm thứ hai hầm Thung Thi, vượt tiến độ đề ra 3 tháng.

Hầm Thung Thi có chiều dài 6,6km gồm 6km đường, hai ống hầm dài 680m và các công trình trên tuyến. Hạng mục có điểm đầu tại Km301+00 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) là hầm xuyên núi lớn nhất của dự án.

Đây là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 với quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.

Việc Tập đoàn Đèo Cả vượt tiến độ đào thông hầm Thung Thi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực nhận được đánh giá rất cao của lãnh đạo Trung ương, chủ đầu tư và tỉnh Thanh Hoá.

Trong khi đó, hầm Trường Vinh nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dài 450m là một trong những hạng mục dự án hầm quan trọng (gói thầu XL01) trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 thuộc dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu. Khối lượng thi công hầm tính đến nay đã đạt hơn 12%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.