Xã hội

Dưa hấu vùng lụt Quảng Nam cháy hàng ở Hà Nội

09/04/2015, 14:07

Để ủng hộ bà con nông dân Quảng Nam, sáng nay, rất đông người Hà Nội đã rủ nhau đi mua dưa hấu.

dh9Tháng 3 vừa qua, tại Quảng Nam đã xảy ra mưa lũ trên diện rộng khiến hoa màu của bà con nông dân ở đây hư hỏng nặng, đặc biệt là dưa hấu. Trước mất mát này, nhiều người đã kêu gọi chung tay giúp người dân Quảng Nam vượt qua khó khăn.

dh14Sáng nay 9/4, tại 11 Nguyễn Xiển (Hà Nội) một nhóm tình nguyện ở Hà Nội đã vận chuyển 58 tấn dưa ra đây bán giúp bà con Quảng Nam. Rất đông các bạn tình nguyện viên đến để vận chuyển dưa.

dh12Khoảng 8h30 phút những đơn hàng đầu tiên đã được xuất đi. Do quá nhiều đơn hàng nên ngày hôm nay, tại địa điểm này chỉ trả hàng cho khách đặt trước chứ không bán lẻ.

dh11Những quả dưa to tròn được các tình nguyện viên vận chuyển ra đến Hà Nội. Mỗi cân dưa được bán với giá 5 nghìn đồng.

dh7Anh Đặng Như Quỳnh trưởng nhóm phụ trách tình nguyện chuyển dưa từ Quảng Nam ra Hà Nội bán giúp bà con cho biết: "Ngày hôm nay nhóm sẽ xuất hết 58 tấn dưa, sáng trả đơn hàng cho khách là 18 tấn còn lại chiều sẽ trả nốt. Do lượng đặt hàng đông nên ngày hôm nay nhóm không có hàng để bán lẻ".

dh8Nhiều cơ quan, đơn vị đã đặt hàng từ trước đó, với tinh thần tương thân tương ái để sẽ giúp bà con vượt qua khó khăn. 

dh13Chị Kim Chi ở Nguyễn Trãi đặt 150 kg nhưng đi tới 3 lần vẫn chưa lấy được dưa bởi số lượng đơn hàng quá đông khiến nhóm tình nguyện vận chuyển chưa kịp.

dh1Tại một địa điểm bán dưa lẻ trên đường Phạm Hùng cũng rất đông người đến mua. "Mỗi trái dưa, một tấm lòng" là khẩu hiệu được nhóm tình nguyện đưa ra để kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ bà con nông dân Quảng Nam

dh2Nhiều người dân đi qua đây nhìn thấy băng rôn cũng dừng lại mua ủng hộ. Ai mua lẻ cũng từ 2-3 quả trở lên. 

dh6Chị Hà ở Lê Văn Lương đặt 100 kg và được các bạn tình nguyện viên trở đến tận nơi.

dh10Tuy trái dưa gặp lũ nhưng quả rất to, ruột đỏ và ăn rất ngọt. Với 58 tấn dưa nhưng sức mua của mọi người đông nên hàng vẫn thiếu. Chị Phương ở ngân hàng BIDV đặt 4 tấn dưa về phân chia cả cơ quan nhưng hôm nay đến đây chị chỉ lấy được 1 phần vì hàng chưa về được.

dh5Trên đường Phạm Hùng, chưa đầy 30 phút những xe dưa Quảng Nam đã "cháy hàng"

dh3Mọi người đến rất sớm để mua dưa giúp cho bà con bớt khổ. Nhiều người còn ủng hộ thêm cả tiền

dh18 Với mong muốn giúp nông dân Quảng Nam giải quyết khó khăn, các CLB từ thiện, cá nhân, đơn vị, cơ sở đoàn hội ở nhiều nơi đã cùng chung tay hành động, kêu gọi mua và bán dưa giúp nông dân Quảng Nam vượt khó. Sáng sớm những xe thương binh đã được thuê đến chở hàng

IMG_5244Trong 2 ngày tới nhóm tình nguyện sẽ tiếp tục bán lẻ số dưa còn lại của bà con Quảng Nam cho khách hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.