Pháp đình

Đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép, 3 bị cáo chia nhau 18 năm tù

27/09/2022, 15:14

Từ yêu cầu của một người sống tại Campuchia, không rõ nơi ở, Hiếu đã rủ Nhân và Hải tham gia đưa người xuất cảnh trái phép nhận tiền công.

Ngày 27/9, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Với tội danh trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Hiếu 7 năm tù, bị cáo Nguyễn Văn Nhân 6 năm tù và bị cáo Nguyễn Chí Hải 5 năm tù.

img

Từ trái qua: các bị cáo Hồ Văn Hiếu, Nguyễn Chí Hải và Nguyễn Văn Nhân tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Tiến Tầm

Theo cáo trạng, khuya 4/1, trong lúc tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Vĩnh Xương (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) phát hiện 3 bị cáo đang tổ chức cho 8 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu cả nhóm dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên không ai chấp hành, nên lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành truy đuổi và bắt được 3 người Trung Quốc. Những người còn lại chạy sang Campuchia.

Khoảng 2 giờ sau, Tổ công tác phát hiện Hiếu, Nhân và Hải nên mời về trụ sở làm việc, tại đây, cả 3 thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định: sáng 3/1, một người tên C. (sống tại Campuchia, không rõ họ và địa chỉ) điện thoại yêu cầu Hiếu tổ chức cho 8 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia, với tiền công là 5 triệu đồng.

Nhận lời xong, Hiếu điện thoại kêu Nhân tham gia canh đường và hứa trả tiền công cho Nhân. Đồng thời, Nhân rủ thêm Hải cùng tham gia để đưa nhóm người Trung Quốc này xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Theo kết quả điều tra, trước khi bị bắt khoảng nửa tháng, cũng từ yêu cầu của người tên C., Hiếu và Nhân đã đưa trót lọt 4 người Trung Quốc sang Campuchia. Trong lần này, Nhân được Hiếu trả tiền công 8 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.