Đường bộ

Đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo cấp GPLX

14/04/2022, 17:49

Cục trưởng Cục CSGT Nguyễn Văn Trung đề xuất đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo cấp GPLX.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý I, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng nay (14/4), Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã có đề xuất đáng chú ý liên quan đến việc đào tạo, cấp GPLX.

img

Lái xe trên đường cao tốc ẩn chứa nhiều rủi ro, đòi hỏi người điều khiển phải có những kỹ năng lái xe thật tốt

Cụ thể, theo Thiếu tướng Trung, một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn trên các tuyến cao tốc thời gian qua là do kỹ năng lái xe còn yếu. Từ đây, Cục trưởng Cục CSGT đề xuất đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo cấp GPLX.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung cũng khẳng định Cục CSGT sẽ thường xuyên rà soát các điểm đen tai nạn trên cao tốc, trên cơ sở đó sẽ kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước xử lý.

Liên quan đến việc đảm bảo ATGT, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, quý II năm 2022, Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

"Chúng tôi sẽ triển khai Kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT trong giai đoạn từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5", Thiếu tướng Nguyễn Văn Long nói và nhấn mạnh: Bộ Công an sẽ giao Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT thuộc Cục và CSGT các địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT.

Như Báo Giao thông đã thông tin, trong quý I/2022, toàn quốc có 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 11 địa phương giảm trên 40% số người chết.

Tuy nhiên, vẫn còn 24 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2021, trong đó có 4 tỉnh có số người chết tăng trên 50% là Tây Ninh, Quảng Ngãi, Phú Thọ và Điện Biên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.