Xã hội

Đưa quả tim bằng máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM để cứu người

01/07/2019, 17:14

Chiều 30/6, một quả tim người được vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội - TP.HCM có CSGT (Công an TP.HCM) hộ tống từ sân bay về bệnh viện Chợ Rẫy.

img
Chiếc xe cứu thương vào sân đỗ Tân Sơn Nhất nhận tạng, sau đó ra bằng cửa ưu tiên với sự hộ tống của xe CSGT để kịp thời đưa tạng về Chợ Rẫy để ghép

Chiều 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận trong ngày 30/6 đã cấp phép cho một trường hợp để xe cứu thương được vào khu vực sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất để nhận tạng trên chuyến bay của Vietnamairline từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào TP.HCM.

Cũng theo vị này, đây không phải là lần đầu tiên, trước đó Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã 3 lần cấp phép cho xe cứu thương vào khu vực sân bay để nhận tạng từ các nơi khác chuyển về đưa đến bệnh viện để ghép.

Vì lý do nhân đạo nên Cảng vụ cấp phép cho các xe này vào khu vực sân đỗ để kịp thời nhận tạng. Thủ tục cấp phép cũng được thực hiện nhanh chóng, tạo thuận lợi tối đa để làm sao việc vận chuyển tạng từ sân bay đến bệnh viện là nhanh nhất.

Để đảm bảo an ninh an toàn trong khu vực sân bay, quá trình xe cấp cứu đi vào khu sân đỗ có lực lượng an ninh tháp tùng theo. Chỉ khoảng 10 phút sau khi máy bay hạ cánh, xe cứu thương với sự dẫn đường của lực lượng CSGT đã kịp thời đưa trái tim đến bệnh viện Chợ Rẫy ghép để cứu người.

"Ở phía bên ngoài, lực lượng CSGT phối hợp dẫn đường để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, làm sao cho xe cứu thương đưa tạng về bệnh viên cứu người càng nhanh càng tốt. Đây là việc nhân đạo và bất cứ ai có yêu cầu đều được cấp phép đúng theo quy định pháp luật chứ không phải chỉ có những nhân vật quan trọng mới được xe cấp cứu đón tại sân bay như thế…”, vị lãnh đạo trên nói.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Đội CSGT Tuần tra dẫn đường (thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM) cho biết, trước đó đơn vị đã nhận được chỉ đạo từ cấp trên hỗ trợ gia đình người bệnh ngay lập tức Đội đã cử ô tô và mô tô chuyên dụng của CSGT đưa đón xe chở quả tim từ sân bay Tân Sơn Nhất về bệnh viện Chợ Rẫy an toàn. Suốt hành trình này, lực lượng CSGT làm việc nghiêm túc với mục đích cao nhất an toàn, nhanh chóng…

Thông tin người hiến tặng quả tim và người nhận được bệnh viện Chợ Rẫy giữ kín.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.