Xã hội

Đưa thi thể 7 thuyền viên tàu Hải Thành về đất liền

01/04/2017, 18:15

Chiều nay, 7 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 – BLC đã được đưa về đất liền bàn giao cho thân nhân.

2 tau

Tàu SAR 272 và 413 của Trung tâm III đưa 7 thi thể thuyền viên về đất liền

Vào lúc 14h30 ngày 1/4, tàu SAR 413 và SAR 272 đã đưa thi thể 7 thuyền viên tàu Hải Thành 26 – BLC về cảng của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III để bàn giao cho thân nhân. Lực lượng cứu hộ cũng rút khỏi hiện trường ngoại trừ tàu Visal ở lại để thợ lặn lặn chụp hình, quay phim làm cơ sở phục vụ cho công tác điều tra.

7 hình người
Thân nhân 7 nạn nhân hồi hộp, đau xót chờ tiếp nhận thi thể thuyền viên tại cầu cảng Trung tâm III

Từ hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm về, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: Toàn bộ thi thể các thuyền viên đều được tìm thấy và đưa về bờ. Có thể nói, các lực lượng cứu hộ trên biển đã phối hợp tốt trong công tác tìm kiếm, bên cạnh đó có sự hỗ trợ tích cực của các tàu cá ngư dân.

dua xac

Từng thi thể thuyền viên được đưa xuống từ các tàu của trung tâm III

Theo lời thợ lặn Trần Ngọc Minh (thuộc Công ty CP trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal), mỗi đợt vào xác tàu tìm kiếm đều có 3 thợ lặn cùng tham gia. Khi lặn xuống, các thợ lặn phát hiện các thi thể nằm ở nhiều vị trí như hầm máy, phòng ngủ, hành lang đi xuống phòng máy. “Các lối vào khoang tàu bị vật liệu chắn ngang, việc lặn tìm gặp nhiều khó khăn. Tìm được thi thể của anh em chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng hơn vì phần nào giúp người nhà nạn nhân giảm đi nỗi đau, mất mát”, anh Minh nói.

petro 14

Tàu PETROLIMEX 14 neo đậu tại Bãi Trước để phục vụ điều tra

Hiện, tàu PETROLIMEX 14 (con tàu đâm chìm tàu Hải Thành 26 – BLC) đã về neo đậu tại khu vực Bãi Trước (TP. Vũng Tàu) để các cơ quan tiến hành điều tra. Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã được cử ra hiện trường tiến hành thủ tục khám nghiệm phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.