Thời sự

Đưa thi thể chiến sỹ hy sinh trên CASA-212 về đất liền

28/06/2016, 18:53
image

Tối nay, tàu bệnh viện của Hải quân đưa thi thể các chiến sỹ hy sinh trên máy bay CASA -212 về đất liền.

Anh1

Công tác đảm bảo an ninh tại khu vực quân cảng 128 Hải quân

20h40: Thi thể các phi công được di chuyển về Hà Nội.

Theo kế hoạch, sáng 30/6, Quân chủng Phòng không không quân sẽ tổ chức lễ viếng 9 phi công và thành viên tổ bay CASA-212 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, TP.Hà Nội). Lễ truy điệu diễn ra ngay sau đó.

20h35: Tàu bệnh viện đã bàn giao 6 thi thể phi công gặp nạn trên máy bay CASA 212 cho đại diện Quân chủng Phòng không không quân. Các thi thể sau đó đã được tiến hành các thủ tục tâm linh để chuẩn bị chuyển về Hà Nội.

20h20: Các thi thể phi công hy sinh trên máy bay tuần thám CASA 212 được tập trung để di chuyển về Hà Nội. Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí tập trung tại cổng cảng 128 để đưa tin.

20h15: Được biết các thi thể phi công tìm được sau cũng sẽ được đưa về đất liền trong đêm nay.

20h10: Theo nguồn tin riêng của Báo Giao Thông, lực lượng quân đội đã đưa 6 thi thể phi công gặp nạn từ cảng 128 hải quân về Hà Nội để tổ chức mai táng. Việc đón, khâm liệm các thi thể được tiến hành nhanh chóng tại khu vực bên trong cảng sau đó được đưa tới các xe cứu thương để chuyển về.

19h 17: Theo quan sát của phóng viên, tàu bệnh viện đỗ sâu trong khu vực cảng, công tác bàn giao thi thể các phi công tử nạn đang được tiến hành. Được biết các thi thể phi công tử nạn sẽ được quân chủng Hải quân bàn giao cho quân chủng Phòng không không quân. 

19h: Công tác bảo đảm bảo an ninh trật tự được tiến hành từ sớm, lực lượng quân đội yêu cầu người, phương tiện giao thông không tụ tập trước cổng cảng 128, Hải Phòng.

Anh 2

Lực lượng cảnh vệ của quân chủng phòng không không quân túc trực chờ đón thi thể đồng đội

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, sau nhiều ngày thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, chiều nay 28/6, tàu bệnh viện của Bộ tư lệnh Hải quân đã từ đảo Bạch Long Vỹ về khu vực nội thành Hải Phòng.

Sau khi đi qua phao số 0, khoảng 18h tàu đã về đến luồng Lạch Huyện và 6h30 tàu đã cập cảng 128 Hải quân nằm trên địa phận phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng đem theo thi thể các chiến sỹ tử nạn trên tuần thám CASA 212.  

Như tin đã đưa, trong ngày 28/6, các tàu của Bộ Quốc phòng, Quân chủng hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng Hải Phòng… đã tìm thấy thêm 2 thi thể của phi hành đoàn ở gần vị trí trục vớt máy bay CASA-212 số hiệu 8983.

Hai thi thể này đã được lực lượng tìm kiếm bàn giao cho tàu bệnh viện HQ-561 của Quân chủng Hải quân bảo quản để chờ bàn giao cho các cơ quan chức năng xác định danh tính.

hop-den-casa-1822

Hộp đen CASA 212 được tìm thấy

Trước đó, theo thông báo của Quân Ủy trung ương, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, khoảng 12h30 ngày 16/6/2016, máy bay CASA-212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918 Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính bị mất liên lạc tại vùng biển phía Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng, trên máy bay có 9 đồng chí.

 

Từ 7 giờ đến 10 giờ ngày 30/6, Quân chủng PK - KQ tổ chức lễ viếng 9 phi công và thành viên tổ bay CASA-212 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, TP.Hà Nội). Lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10 giờ đến 11 giờ ngày 30/6; lễ di quan từ 11 giờ. Lễ hỏa táng diễn ra tại Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển (TP.Hà Nội) vào cùng ngày.

Trong những ngày qua, 42 tàu của các lực lượng Việt Nam và hàng trăm tàu cá ngư dân tham gia tìm kiếm máy bay CASA. Bộ Quốc phòng cũng huy động trang thiết bị hiện đại nhất tham gia tìm kiếm.

Sau hơn 9 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã xác định máy bay CASA-212 rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý.

Tại khu vực này, ở độ sâu 50 - 60m, đã trục vớt được các bộ phận chủ yếu của máy bay gồm thân, đuôi, cánh quạt, động cơ, các chi tiết kỹ thuật, khí tài, vật dụng cá nhân của các thành viên Tổ bay.

Cũng tại vị trí máy bay gặp nạn, đã vớt được các thi thể rơi cùng máy bay. Qua giám định của cơ quan pháp y Quân đội, đây là những thi thể của thành viên Tổ bay. Mới đây nhất, hộp đen của máy bay cũng đã được tìm thấy. 

Theo Quân ủy T.Ư, 9 thành viên Tổ bay CASA-212 đã cùng máy bay rơi xuống biển, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh.

Về kế hoạch tiếp theo, Bộ Tổng Tham mưu tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tổ chức, tìm kiếm thi thể phi hành đoàn, trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA-212; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu. 

Toàn bộ phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh được Bộ Quốc phòng quyết định phong quân hàm trước niên hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.