Xã hội

Đưa thi thể "phượt thủ" người Anh về bằng cáp treo

10/06/2016, 08:20
image

Công an Sa Pa đang bàn bạc, lên phương án đưa thi thể "phượt thủ" người Anh khỏi hiện trường bằng cáp treo.

phuot-thu=-nguoi-anh

Công an Sa Pa đang bàn bạc, lên phương án đưa thi thể "phượt thủ" người Anh khỏi hiện trường bằng cáp treo

Liên quan đến vụ "phượt thủ" người Anh Aiden Shaw Webb tử vong ở Fansipan, ngày 9/6, Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) đã xác nhận tìm thấy thi thể nạn nhân này.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông sáng 10/6, ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó Giám đốc VQG Hoàng Liên Sơn cho biết, 6h30 sáng nay, đoàn khám nghiệm tử thi của tỉnh Lào Cai đã lên đường di chuyển đến vị trí thi thể của phượt thủ Anh ở gần trụ cáp treo T4, độ cao 2.800m. Do địa hình hiểm trở, nhiều vực sâu, đi lại khó khăn nên phải mất 2,3 tiếng đoàn khám nghiệm mới có thể đến nơi.

Ông Trần Văn Trường, Trưởng Công an huyện Sapa cũng cho biết thêm, ngay sau khi tiếp cận được hiện trường, đoàn khám nghiệm sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi theo đúng quy định. Sau đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành đưa thi thể nạn nhân lên khỏi vực sâu để bàn giao cho bên Đại sứ quán Anh.

Vị trưởng công an huyện cũng bật mí thêm, phương án đưa thi thể nạn nhân lên sẽ được tiến hành bằng cáp treo và lực lượng chức năng sẽ cố gắng thực hiện công tác này một cách an toàn nhất.

Trước đó tối 9/6, Công an huyện Sa Pa cũng đã tiếp cận thi thể và triển khai phương án bảo vệ hiện trường. Được biết, thi thể nạn nhân được tìm thấy tại một khe vực gần trụ T4 của hệ thống cáp treo Fansipan.

Thi thể Aiden Shaw Webb được tìm thấy trong tình trạng nằm sấp trên bãi đá dưới chân thác nước cạn. Công an huyện Sa Pa đã giữ nguyên hiện trạng, cử 10 người bảo vệ hiện trường.

noi phuot thu chet

Vị trí phượt thủ Anh tử vong

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến Sa Pa ngày 2/6. Sau đó, khoảng 6h ngày 3/6, anh này bắt đầu leo Fansipan.

Đến 18h cùng ngày, Aiden Shaw Webb báo cho bạn gái biết mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu. Tuy nhiên, anh này cũng nhắn tin báo chưa cần trợ giúp.

Khoảng 6h sáng 4/6, liên lạc với Aiden Shaw Webb đã mất hoàn toàn. Sau đó, lực lượng chức năng đã lên phương án tìm kiếm và phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 9/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.