Y tế

Đứa trẻ đầu tiên nhờ mang thai hộ chào đời

22/01/2016, 08:25

Đúng 7h sáng nay, GS Nguyễn Việt Tiến đã tiến hành mổ cho sản phụ đầu tiên mang thai hộ.

mang thai ho dau tien
Đứa trẻ đầu tiên nhờ mang thai hộ ra đời trong niềm xúc động của cả gia đình

Theo GS. Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, cháu bé ra đời nặng 3,6 kg bé khóc rất to. Đỡ trên tay cô con gái mà hơn 16 năm vợ chồng trông đợi, người mẹ rưng rưng nước mắt xúc động.

Suốt thời gian chờ đợi con, anh chị thấp thỏm không yên. Mỗi lần đi kiểm tra định kỳ, vợ chồng anh đều đi theo. Người mang thai hộ 46 tuổi nhưng đến giờ phút này mọi thứ hoàn toàn tuyệt vời. 

Bé gái được đặt tên là Đinh Hào Quỳnh Anh. Giáo sư Tiến cho biết thành công của việc mang thai hộ, Việt Nam sẽ được đánh dấu trong bản đồ các nước có y học phát triển.

Ông cho biết, người vợ trong trường hợp này bị nhi hóa tử cung nên không thể mang thai mà bắt buộc phải thực hiện mang thai hộ. “Nếu không có quy định về mang thai hộ, có lẽ vợ chồng anh Hào không bao giờ có cơ hội có được một đứa con máu mủ”, ông Tiến cho hay.

Theo lời anh Hào, sau khi lập gia đình, chờ mãi không có tin vui, năm 2003 vợ anh được mổ nội soi ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương và được các bác sĩ kết luận không thể có con được nữa. Các bác sĩ cũng cho biết chỉ khi nào Việt Nam có luật cho phép mang thai hộ thì anh chị mới có cơ hội có con của mình.

“Từ khi biết thông tin đó, chúng tôi hi vọng vô cùng. Khi ti vi thông báo luật cho pháp mang thai hộ được triển khai, ngay ngày hôm sau hai vợ chồng đã lên bệnh viện. May mắn trong quá trình làm thủ tục được các bác sĩ của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện giúp đỡ rất nhiều”, anh Hào cho biết.

Anh Hào cho biết, người mang thai hộ sẽ giúp vợ chồng anh Hào chăm sóc con gái trong tháng đầu tiên và sau đó sẽ trao lại cho vợ chồng anh chị.

Được biết, kinh phí cho trường hợp này bằng chi phí như thụ tinh trong ống nghiệm thông thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.