Đường sắt

Đưa vào khai thác đôi tàu hiện đại bậc nhất Việt Nam SE7/8

26/01/2016, 09:20

Đôi tàu chất lượng cao SE7/8 là tàu nhanh, được đầu tư trang bị hiện đại, tiện nghi nhưng vé không tăng…

IMG_6412
Các đại biểu cắt băng khánh thành đôi tàu SE7/8

Theo đó, đôi tàu SE7/8 có tổng số 59 toa xe, bao gồm nhiều chủng loại khác nhau như: toa xe giường nằm mềm (khoang 4 giường), giường nằm cứng (khoang 6 giường), toa xe ngồi mềm điều hòa không khí, ngồi cứng, toa xe hàng phục vụ ăn uống, giải khát cho hành khách…

Tàu SE7/8 là đôi tàu nhanh và hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, các toa xe có nội thất, trang thiết bị hiện đại, rộng rãi và tiện nghi. Dọc hành lang các toa xe giường nằm được bố trí đèn led với ánh sáng dịu nhẹ. Sàn toa xe được đóng bằng nhôm.

Lộ trình của đoàn tàu SE7/8 đón, trả khách tại các ga Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Chợ Sy, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Lê, Minh Lễ, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Tuy Hòa, Ninh Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Long Khánh và Sài Gòn.

IMG_6439
Đây là đôi tàu hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay

Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, dự án cải tạo nâng cấp toa xe khách tàu SE7/8 được triển khai từ tháng 4/2015 với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng. Hai đơn vị trực tiếp thi công là Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn và Công ty Xe lửa Dĩ An với quyết tâm cao và đã hoàn thành dự án trong thời gian ngắn, tiết giảm được nhiều chi phí mà vẫn đáp ứng chất lượng. Là đôi tàu hiện đại, nhưng Công ty sẽ không tăng giá vé và sau dịp Tết Nguyên đán 2016, tàu SE7/8 sẽ giảm giá vé 15%.

IMG_6431
Mặc dù là tàu chất lượng cao nhưng giá vé SE7/8 không tăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.