Quốc tế

Đua vô địch Ngoại hạng Anh: Cơ hội không nhiều cho Tottenham, vì sao?

20/04/2017, 13:05
image

Trận thua bất ngờ của Chelsea trước MU khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang nhàm chán bỗng trở nên nóng bỏng.

21

Tottenham khó hội tụ được cả điều kiện cần và đủ để lên ngôi

Trận thua bất ngờ của Chelsea trước MU khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh đang nhàm chán bỗng trở nên nóng bỏng trở lại. Với khoảng cách 4 điểm, trong khi mùa giải còn 6 vòng, Tottenham vẫn có cơ hội bắt kịp đối thủ cùng thành phố, dù khá mong manh.

Gay cấn nhờ khúc cua cuối

Sau trận đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến một bước ngoặt lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chelsea với khí thế hừng hực tiến về đích đã bị MU của HLV Jose Mourinho chặn đứng tại Old Trafford (thua 1-2). Cộng thêm việc Tottenham vượt qua Bournemouth cùng tỉ số 4-0, khoảng cách giữa Spurs và đội đầu bảng Chelsea chỉ còn lại 4 điểm. Mùa giải vẫn còn tới 6 lượt đấu (kể cả trận đá bù), nên hi vọng vô địch lại lóe lên tại sân White Hart Lane. Đây là cơ hội thày trò HLV Maurio Pochettino cần nắm lấy, bằng không những nỗ lực bám đuổi từ đầu mùa sẽ trở nên vô nghĩa.

Thực tế, nếu tính từ đầu năm 2017, Tottenham có phong độ ổn định hơn hẳn so với Chelsea. Đoàn quân dưới quyền HLV Antonio Conte đã thua ba (trong đó có thất bại 0-2 trước chính Tottenham), hòa hai trong tổng số 13 trận. Trong khi đó, Tottenham chỉ thua duy nhất một trận trước Liverpool, hòa hai và giành 10 thắng lợi. Đặc biệt, nếu tính 10 trận gần nhất, Spurs chỉ hai lần mất điểm còn The Blues có tới 4 lần sảy chân. Những con số trên cho thấy, Tottenham đang chạy nước rút hoàn hảo hơn.

Về phần mình, sau giai đoạn gần như vô đối với 13 chiến thắng liên tiếp, Chelsea đã có dấu hiệu chững lại, dù không phải thi đấu ở cúp châu Âu. Theo bình luận viên, cựu danh thủ Michael Owen, sự đi xuống về mặt phong độ của The Blues có một phần nguyên nhân từ sự sa sút của tiền đạo chủ lực Diego Costsa. Dù vẫn đang là tay săn bàn số 1 tại Stamford Bridge với 17 bàn nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ có được hai lần lập công trong 10 trận gần nhất. Khá trùng hợp, đây cũng là giai đoạn Chelsea chơi chệch choạc nhất. Ngoài ra, một vài trụ cột khác như Eden Hazard, N’Golo Kante hay Victor Moses cũng đánh mất sự bùng nổ từng thể hiện hồi đầu mùa.

Cơ hội nào cho Tottenham?

Trong trường hợp Tottenham duy trì được phong độ ấn tượng như giai đoạn vừa qua, đội chủ sân White Hart Lane hoàn toàn có quyền mơ về ngôi vương sau vòng 38. Mặc dù vậy, kể cả trường hợp Spurs thắng cả 6 trận còn lại, đây mới là điều kiện cần, điều kiện đủ là Chelsea phải đánh rơi thêm ít nhất 4 điểm. Khi đó, với lợi thế về chỉ số phụ, Tottenham sẽ nâng cúp bạc.

Nhìn vào lịch thi đấu ở 6 lượt đấu cuối, rất khó để Tottenham hội tụ được cả điều kiện cần và đủ để lên ngôi. Màn đọ sức cùng MU tại vòng 33 là trận đại chiến cuối cùng của Chelsea ở mùa giải năm nay. 6 trận còn lại, thày trò HLV Antonio Conte chỉ lần lượt phải gặp Southampton, Everton, Middlesbrough, West Brom, Watford và Sunderland. Trong số này, chỉ mình Everton đủ sức thách thức binh đoàn áo xanh thành London. Tuy nhiên, Chelsea từng đánh bại đối thủ này tới 5-0 ở lượt đi. Middlesbrough và Sunderland đang vật lộn trụ hạng nhưng thực lực quá yếu để làm khó The Blues. Southampton, Watford và West Brom đều đã hết động lực do đã chắc suất trụ hạng.

Trái ngược, Tottenham sẽ trải qua hai trận đại chiến với Arsenal và MU. Cả hai ông lớn này đều đang rất khát điểm để chạy đua vào top 4. Ở lượt đi, Spurs chỉ đoạt được 1 điểm từ tay Arsenal và MU. Bốn đối thủ còn lại gồm: Crystal Palace, West Ham, Leicester City và Hull City chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm và chắc chắn phải dồn toàn lực để “chiến” với Tottenham.

Từ những phân tích trên, rõ ràng kịch bản Tottenham mất điểm ở những lượt đấu cuối cao hơn rất nhiều so với đối thủ cùng đua Chelsea. Nếu không có phép màu nào xảy ra, đội bóng có biệt danh “Gà trống” không nhiều cơ hội soán ngôi đầu đang nằm trong tay thày trò HLV Antonio Conte.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.