Du lịch

Đua xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ, trải nghiệm du lịch “xanh” dịp lễ 30/4

19/04/2022, 09:46

Sự kiện “Hương rừng U Minh” nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” với nhiều hoạt động hấp dẫn ngay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2022.

Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, sự kiện “Hương rừng U Minh” với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh”, được diễn ra từ ngày 29/4 - 1/5/2022 tại thị trấn U Minh, huyện U Minh. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022.

Sự kiện này có các hoạt động như: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh hạ; “Lẩu mắm lớn nhất”; Hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt...

img

Du khách thích thú trải nghiệm ăn uống trên bè trong ao.

Ngoài ra, còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ; giao lưu Đờn ca tài tử; Liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (các giải đi bộ xuyên rừng U Minh Hạ, giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu…).

Kèm theo là các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh Hạ như tham quan mô hình vườn cây ăn trái kết hợp các hoạt động thu hoạch cá đồng, theo chân thợ gác kèo ong lấy mật ...

img

Du khách dùng máy chụp ảnh ghi lại những khoảng khắc đẹp tại xứ rừng U Minh.

Theo ông Lê Thanh Dũng - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Hạ (Cà Mau), đơn vị này đã sẵn sàng giải đua xe đạp xuyên rừng lần thứ II.

“Để chuẩn bị cho giải năm nay, chúng tôi đã tiến hành phát quang các tuyến đường xuyên rừng, đáp ứng yêu cầu của cuộc đua, chúng tôi cũng mở cửa đón du khách tham quan, trải nghiệm khu sinh quyển thế giới độc đáo của Cà Mau”, ông Dũng cho hay.

img

Một tổ ong "khổng lồ" vừa được lấy tại rừng U Minh hạ.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau - Trần Hiếu Hùng nhận định, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lượng khách du lịch tìm về với tỉnh Cà Mau có thể nhiều hơn dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

“Kỳ nghỉ lễ này kéo dài nhiều ngày. Đồng thời, sự kiện “Hương rừng U Minh” có nhiều hoạt động độc đáo để thu hút du khách, địa phương cũng đã sẵn sàng mang lại trải nghiệm an toàn, thân thiện môi trường, hiếu khách”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.