Ứng dụng

Đua xe điện để bảo vệ môi trường

07/04/2015, 09:35

Trên các con đường trung tâm TP Long Beach, bang California (Mỹ) vừa diễn ra cuộc đua ô tô điện sôi động...

168
Những chiếc ô tô điện chuẩn bị vào cuộc đua

Những ngày cuối tuần vừa rồi, trên các con đường trung tâm TP Long Beach, bang California (Mỹ) đã diễn ra cuộc đua ô tô điện sôi động mang tên Công thức E (Formula E). Đây là lần thứ hai Formula E được tổ chức.

Formula E diễn ra trong không khí khá yên tĩnh, không có tiếng động cơ gầm rú hay mùi xăng xe khét lẹt. Những chiếc xe tham gia cuộc đua được thiết kế bắt mắt, dáng thể thao, gầm thấp để đảm bảo khả năng bám đường… có tốc độ lên đến 220km/h. Trong số này, có những chiếc xe trị giá đến hơn 500 nghìn USD.

Vận động viên Daniel Abt tham dự cuộc đua cho biết: "Những chiếc xe điện tham gia cuộc đua lần này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 4 giây, không khác gì một chiếc xe thể thao thông thường. Với tốc độ trên 200km/h, tuy chưa đạt được tốc độ của một chiếc xe đua ở Formula One, nhưng như thế cũng đủ cho đường đua này.”

Ban tổ chức và các nhà tài trợ cũng như các tay đua hy vọng sẽ khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ô tô điện nhiều hơn nữa để bảo vệ môi trường. Tay đua Lucas Digrassi của đội Audi Sport nói: “Tôi có mặt tại đây, tại cuộc đua xe điện này để chứng minh cho mọi người thấy, ô tô điện hữu dụng như thế nào, kể cả với tư cách là một môn thể thao. Nó đẹp, nhanh và quyến rũ… giúp cuộc sống mọi người được cải thiện hơn”. Ngoài ra, những người tổ chức đang đặt ra tham vọng, xe điện có thể tham gia tranh giải ở Indianapolis 500 - một trong những giải đua xe lớn nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.