Thế giới giao thông

Dubai mở rộng áp dụng vỉa hè thông minh

06/03/2018, 14:00

Cơ quan Giao thông và đường bộ Dubai (RTA) đã mở rộng quy mô thực hiện dự án “Tín hiệu thông minh...

14

Vỉa hè phát sáng để ra tín hiệu cho người đi bộ và các phương tiện

Cơ quan Giao thông và đường bộ Dubai (RTA) đã mở rộng quy mô thực hiện dự án “Tín hiệu thông minh dành cho người đi bộ” tại thành phố này thêm 15 điểm mới sau khi thử nghiệm thành công tại một nút giao thông, theo Guft News.

Giám đốc Cơ quan Giao thông và đường bộ, bà Maitha Mohammad Bin Adai cho biết: Công nghệ tín hiệu người đi bộ thông minh đang hoạt động dựa trên hệ thống cảm ứng kết nối với hệ thống ánh sáng trên mặt đất và đồng bộ hoá với hoạt động đèn tín hiệu giao thông.

Hệ thống này ghi nhận chuyển động của người đi bộ trên mặt đất (trước khi sang đường) và trên vạch kẻ sang đường (trong khi sang đường), tự động điều chỉnh phần thời gian dành cho người đi bộ dựa trên số lượng người còn đang di chuyển.

Qua đó, hệ thống cho phép số lượng người đi bộ sang đường nhiều nhất và an toàn, không lo bị tác động của dòng phương tiện”, bà Bin Adai nói.

Bên cạnh đó, hệ thống này sẽ tăng mức độ an toàn cho những đối tượng đi bộ cần thêm thời gian di chuyển sang đường như người già, người có hành lý, xe đẩy.

Công nghệ này cũng giúp dòng phương tiện di chuyển hiệu quả hơn qua việc sớm phát hiện không có người đi bộ trên vỉa hè và ra tín hiệu cho phép các phương tiện có thêm thời gian di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.