Thế giới giao thông

Dubai mở rộng mô hình sát hạch lái xe không cần giám thị

28/03/2018, 14:00

Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất chuẩn bị mở rộng ứng dụng Khu thử nghiệm và Đào tạo thông minh...

29

Khu đào tạo, sát hạch xe lái xe thông minh tại Dubai

Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất chuẩn bị mở rộng ứng dụng Khu thử nghiệm và Đào tạo thông minh tại Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe Dubai - tờ Al Quoz dẫn lời ông Mattar Al Tayer, Tổng giám đốc và Chủ tịch Ban Giám đốc điều hành thuộc Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai (RTA) cho biết ngày 26/3.

Khu thử nghiệm này lắp đặt một hệ thống cảm biến và camera công nghệ cao để đánh giá người thi lấy bằng lái xe đỗ hay trượt. Hệ thống sẽ sát hạch sự vận động và phản ứng của người thi, nhờ những camera phức tạp liên kết với trung tâm xử lý có thể giải mã nhanh toàn bộ dữ liệu.

Các lỗi mà người điều khiển phương tiện thể hiện trong quá trình thi lấy bằng lái sẽ được tự động xử lý, cho phép hệ thống đánh giá thí sinh có đạt yêu cầu hay không, qua đây giúp hạn chế lỗi do con người gây ra lên tới 72%.

Theo kế hoạch mở rộng khu đào tạo thông minh, số lượng khu thử nghiệm sẽ tăng lên 16 khu tính đến quý IV/2018. Ông Al Tayer cho biết, mục đích ứng dụng công nghệ cao vào giám sát và sát hạch người thi lấy bằng sẽ đảm bảo minh bạch, hạn chế lỗi con người khi hoàn toàn không có sự can thiệp của giám thị.

Khu thử nghiệm thông minh sẽ được tích hợp với tháp kiểm soát cho phép giám thị có thể giám sát nhiều phương tiện cùng một lúc. Toàn bộ quá trình thi sẽ được lưu lại để đảm bảo tính công bằng trong đánh giá kết quả và có thể trích xuất nếu được yêu cầu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.