Thế giới giao thông

Dubai muốn là thành phố thông minh nhất thế giới

05/03/2018, 13:00

TP Dubai đang thử nghiệm phương tiện giao thông không người lái tương lai, một bước tiến mới để trở thành thành phố...

32

Phương tiện giao thông không người lái

TP Dubai đang thử nghiệm phương tiện giao thông không người lái tương lai, một bước tiến mới để trở thành thành phố thông minh nhất thế giới và mục tiêu đưa phương tiện giao thông không người lái chiếm 1/4 lượt giao thông tính đến năm 2030.

Driverless Pod đã được thử nghiệm trên đường phố Dubai. Phương tiện chạy bằng điện thực hiện thử thách di chuyển trong quãng đường trung bình/ngắn theo các làn định sẵn với tốc độ trung bình 20km/h và tối đa là 80km/h.

Các phương tiện hình kén tằm 6 chỗ ngồi có thể gắn với nhau cùng lúc như một xe buýt nhỏ trong ít nhất 15 giây và tách ra trong 5 giây. Mỗi khoang được gắn camera, công nghệ điện cơ để thực hiện quá trình này.

Giám đốc Hệ thống tự động tại Cơ quan Giao thông đường bộ Dubai (RTA) - ông Khaled al-Awadhi cho biết, dù chưa thể tính toán tổng chi phí dự án nhưng nó sẽ vừa túi tiền hơn so với các lựa chọn giao thông khác tại Dubai.

Giới chức RTA cho hay, họ đã phân bổ 1,5 triệu dirham (tương đương 410 nghìn USD) để thực hiện các nghiên cứu và phát triển phương tiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.