Quân sự

Dubai nhận siêu xe địa hình của Nga

29/11/2019, 10:58

“Shaman” có sức chứa tới 12 người, có thể hoạt động không chỉ trên địa hình gồ ghề mà còn di chuyển trong môi trường nước.

img
Xe 8 bánh siêu địa hình Shaman sẽ tuần tra trên sa mạc và tham gia hoạt động cứu hộ (ảnh: Avtoros).

Báo Sputnik đưa tin, Bộ Công thương Nga tuyên bố rằng, một trong những loại xe địa hình “Shaman” đầu tiên, được Avtoros phát hành, đã được chuyển giao cho Sở cảnh sát Dubai.

Chiếc xe 8 bánh “Shaman” có sức chứa tới 12 người, có thể hoạt động không chỉ trên địa hình gồ ghề mà còn di chuyển trong môi trường nước.

Theo thông tin trên trang web của Avtoros, trọng lượng khi bơm đủ nhiên liệu của xe là 4,8 tấn, với chiều dài 6,3 mét, chiều rộng 2,5 mét, chiều cao 2,7 mét và khoảng sáng gầm xe là 450 mm.

Để di chuyển, “Shaman” sử dụng động cơ Iveco 3.0, 146 mã lực. Tốc độ tối đa được báo cáo khi di chuyển bằng đường bộ là 70 km/giờ và dưới nước - 7 km/giờ. Ở Nga, chiếc xe này có giá 10,5 triệu rúp.

Bộ Công Thương Nga nhấn mạnh rằng xe "Shaman" cho cảnh sát Dubai khác với phiên bản Nga. Ở phiên bản xuất khẩu, hệ thống làm mát và điều hòa không khí đã được cải thiện.

Trong tương lai, Nga cũng có kế hoạch cung cấp thêm một số phương tiện vượt mọi địa hình cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), sử dụng trong dịch vụ cứu hộ y tế và khẩn cấp, cũng như dùng làm xe chỉ huy-đội ngũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.