Quốc tế

Đức 0-2 Pháp: Griezmann đưa Pháp vào chung kết EURO 2016

08/07/2016, 04:12
image

Griezmann đã có một ngày thi đấu bùng nổ với cú đúp bàn thắng giúp Pháp giành quyền vào trận chung kết EURO 2016.

1467924100885_lc_galleryImage_MARSEILLE_FRANCE_JUL

Griezmann đã có một ngày thi đấu bùng nổ với cú đúp giúp ĐT Pháp giành vé vào chơi ở trận chung kết EURO 2016.

Bước vào trận đấu được cho là ngang sức ngang tài với chủ nhà Pháp tại bán kết EURO 2016, tuy nhiên, Đức lại tỏ ra là những người chiếm ưu thế hơn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Đội bóng của HLV Joachim Loew đã giành quyền kiểm soát thế trận tốt hơn và có nhiều hơn những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Hugo Lloris. Thế nhưng sự vô duyên của hàng công Đức cùng sự tỉnh táo trong cách phòng ngự của “gà trống” đã khiến trận đấu trở nên giằng co quyết liệt.

Tưởng như hiệp một sẽ trôi qua với tỷ số hòa 0-0 thì ĐT Pháp bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau tình huống Schweinsteiger để bóng chạm tay khi nhảy lên tranh chấp với Evra trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Griezmann đã đánh lừa được thủ thành Neuer để mở tỉ số cho ĐT Pháp. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Pháp.

Sang hiệp hai, Đức bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ của Pháp đã khiến các chân sút của “những cỗ xe tăng” không thể tạo ra một tình huống nguy hiểm thật sự về phía khung thành Hugo Lloris.

Khi đang gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà Pháp thì Đức bất ngờ phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút thứ 72 của trận đấu. Sai lầm trong pha cản phá bóng của Neuer đã tạo cơ hội cho Griezmann băng vào nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Pháp.

Những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng ĐT Đức đã không thể ghi được dù chỉ một bàn vào lưới ĐT Pháp và ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp vào trận chung kết.

Chung cuộc: 0-2

Cầu thủ ghi bàn: Griezmann 45+2’, 72’

Đội hình ra sân:

Pháp: H. Lloris, B. Sagna, P. Evra, L. Koscielny, S. Umtiti, B. Matuidi, D. Payet, M. Sissoko, P. Pogba, O. Giroud , A. Griezmann

Đức: M. Neuer, J. Boateng, B. Höwedes, J. Hector, B. Schweinsteiger,  M. Özil, T. Kroos, E. Can, J. Draxler, J. Kimmich, T. Müller

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.