Thể thao

Đức 1-0 Argentina: Khoảnh khắc 113

14/07/2014, 04:59
image

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Mario Gotze ở phút 113 đã đem về chức vô địch World Cup 2014 cho người Đức và nỗi buồn tê tái cho người Argentina.

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Mario Gotze tại phút 113 của trận đấu đã đem về chức vô địch World Cup 2014 cho người Đức và nỗi buồn tê tái cho người Argentina.

(Nguồn clip: VTV)

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Đức là đội nhập cuộc với thế trận tấn công trước Argentina ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước một hàng thủ nhiều lớp mà Argentina tạo ra, đại diện châu Âu đã gặp rất nhiều khó khăn. Bằng chứng là ĐT Đức thường xuyên phải tấn công ở hai cánh thay vì những pha ban bật trung lộ như thường thấy. Trong khi đó, Albiceleste lại chủ động chơi phòng ngự phản công và nhỉnh hơn đối thủ về số cơ hội ăn bàn.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn, hai đội cũng tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng những tình huống dứt điểm cuối cùng của các chân sút lại chưa cho thấy sự chính xác cần thiết. Càng về cuối, thế trận trên sân càng trở nên chặt chẽ bởi không đội nào muốn bị trừng phạt bởi những sai lầm. Với cách đá như vậy, việc 45 hiệp đấu thứ 2 kết thúc mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi là không bất ngờ.

Gotze ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng cho ĐT Đức
Gotze ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng cho ĐT Đức

Kịch bản của 2 hiệp phục cũng diễn ra tương tự nhưng khi mọi người đều nghĩ đến loạt sút luân lưu thì Gotze bất ngờ có được bàn thắng từ một pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp ở phút 113. Khoảng thời gian còn lại, Argentina không còn cách nào khác là vùng lên tấn công nhưng Messi cùng đồng đội không thể lật ngược được thế cờ.

Thắng trận với tỉ số 1-0, Đức đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đăng quang tại một kỳ World Cup tổ chức ở châu Mỹ. Trong khi đó, Argentina chỉ còn biết tự trách mình khi họ đã không thể giành cúp vàng trên “sân nhà”.

Chung cuộc: Đức 1-0 Argentina

Bàn thắng: Gotze 113

Đội hình ra sân:

img

Thống kê:

img

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.