Thế giới

Đức bí mật ngăn Donald Trump làm tổng thống Mỹ?

03/10/2016, 16:05
image

Các chính trị gia Đức đã bí mật tìm cách ngăn chặn việc Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ?

trump2_YCRN

 

Spiegel  ngày 30/9 đã có bài phân tích cho rằng nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử và trở thành Tổng thống Mỹ, vai trò của NATO sẽ suy giảm đáng kể.

Tờ tạp chí của Đức cũng cho rằng đây có thể là lý do khiến các chính trị gia Đức đang tích cực chuẩn bị cho kịch bản ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, những chính trị gia này đang tiến hành các cuộc gặp bí mật với các đại diện trong bộ phận tranh cử của tỷ phú Mỹ để bàn thảo một số vấn đề.

“Do quan ngại trước tương lai của mối quan hệ với Mỹ trong trường hợp ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, các đại diện cấp cao của Chính phủ Đức đang tiến hành các cuộc gặp bí mật với các cố vấn của Donald Trump. Rõ ràng, nếu tỷ phú này giành chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, Berlin sẽ phải trả giá đắt cho điều đó”, tạp chí Spiegel nhận định.

>>>>Xem thêm video:

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng Đức có hàng loạt lý do để quan ngại trước khả năng Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ.

“Đức đang nỗ lực có được các thông tin về kế hoạch thực tế của Donald Trump vì lo ngại rằng kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần hai sẽ có vị Tổng thống Mỹ đầu tiên có thể gạt bỏ vai trò của Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO”, một đoạn trong bài viết trên Spiegel.

Nhận định này được cho là có cơ sở bởi trước đó, ứng cử viên Donald Trump đã không ít lần khẳng định rằng NATO là tổ chức đã lỗi thời và khác với các quốc gia đồng minh châu Âu khác, Mỹ đang đầu tư quá nhiều tiền vào tổ chức này.

Người Đức còn quan ngại rằng nếu như Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, GDP của Mỹ sẽ sụt giảm và trực tiếp tác động tiêu cực lên các nhà xuất khẩu của Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.