Hồ sơ tài liệu

Đức: Cấm đàn ông tị nạn đến bể bơi

17/01/2016, 18:06

Thị trấn Bornheim - miền tây nước Đức đã ban hành lệnh cấm đàn ông tị nạn vào các bể bơi công cộng.

be-boi-cong-cong
Thị trấn Bornheim của Đức ban hành lệnh cấm đàn ông tị nạn đến các bể bơi công cộng sau những bê bối tình dục liên quan đến người tị nạn thời gian gần đây. 

Markus Schnapka – người phụ trách các vấn đề xã hội ở Bornheim (thị trấn cách Cologne 20 dặm - tức hơn 30km về phía nam) cho biết, quy định mới nhằm bảo vệ những cư dân của thị trấn – trước thông tin có nhiều phụ nữ tới đây bị quấy rối tình dục bởi những người đàn ông tị nạn.

Hãng Reuters dẫn lời ông Schanapka cho biết: “Có rất nhiều khiếu nại, tố cáo từ phụ nữ thường xuyên tới hồ bơi, rằng họ bị quấy rối bởi những nhóm nam thanh niên tị nạn, khiến họ không dám tới đây nữa”.

Chính điều này đã khiến các bể bơi trong thị trấn đi đến thống nhất ban hành quy định, “Nam giới trưởng thành từ các trung tâm tị nạn không được phép vào những khu vực này cho đến khi có thông báo mới”.

Song cũng theo ông Schanapka, chưa có trường hợp nào trong số nói trên buộc phải can thiệp hình sự. Và ban quản lý các hồ bơi nhất trí đây là một quy định mang tính răn đe, cho đến khi nhóm đối tượng “nhận ra thông điệp”.

Một cuộc thăm dò quy mô lớn cho thấy người dân Đức đang ngày một lo ngại về việc hòa nhập với 1,1 triệu người tị nạn đổ vào quốc gia này trong năm 2015. Trong bối cảnh có nhiều phụ nữ tại các thành phố lớn của Đức tố cáo rằng, họ bị sàm sỡ, quấy rối tình dục trong đêm Giao thừa (31/12/2015) bởi những người đàn ông tị nạn.

Theo Telegraph, 66% trong số 1.203 người Đức được hỏi cho rằng, nước Đức khó lòng “giải quyết ổn thỏa” vấn nạn người nhập cư ồ ạt đổ vào nước này.

Một thị trấn cách Cologne 50 dặm (hơn 70km) về phía bắc mới đây đã phải hủy bỏ lễ hội Carnival bởi lo ngại những cuộc tấn công tình dục có thể tái diễn, như đã từng xảy ra ở Cologne.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.