Thế giới giao thông

Đức cấm dịch vụ chia sẻ xe hơi

05/09/2014, 10:25

Tòa án Frankfurt, Đức vừa ban hành một lệnh cấm tạm thời đối với Uber, một ứng dụng chia sẻ xe hơi qua mạng, thậm chí, khả năng sẽ cấm công ty này hoạt động trên tất cả các thành phố...

TIN LIÊN QUAN

 

Dịch vụ taxi Uber tại TP Hồ Chí Minh
Dịch vụ taxi Uber tại TP Hồ Chí Minh


Theo đó, Tòa án vùng Frankfurt tuyên bố công ty Uber không được phép cung cấp các dịch vụ ứng dụng Uber và UberPop trên điện thoại thông minh để kết nối giữa các lái xe với hành khách. Bởi vì, hệ thống tài xế của Uber thiếu giấy phép kinh doanh cần thiết.

Luật của Đức chỉ cho phép các lái xe taxi không giấy phép thương mại đón khách nếu tài xế tính phí không vượt quá chi phí thực hiện chuyến đi (chẳng hạn như dịch vụ chia sẻ ô tô). Đây không phải là lần đầu tiên Uber đối mặt với vấn đề pháp lý. Tháng 5/2011, hãng này từng nhận được thư yêu cầu ngừng hoạt động từ Cơ quan Vận tải TP San Francisco (Mỹ) vì sử dụng tài xế taxi không có giấy phép hành nghề.

Uber là dịch vụ hoạt động trên điện thoại dưới dạng ứng dụng, giúp kết nối người cần di chuyển và tài xế. Dịch vụ này được định giá lên tới 17 tỷ USD và đã xuất hiện tại 140 thành phố trên toàn thế giới trong đó có TP Hồ Chí Minh. Người cần di chuyển có thể dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình. Hệ thống của Uber sẽ tự động kết nối với một chủ xe gần nhất.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.