Công nghệ mới

Đức cấm Uber trên toàn quốc, Pháp lục soát văn phòng

20/03/2015, 10:08

Một thẩm phán của tòa án TP Frankfurt (Đức) ra phán quyết cấm dịch vụ taxi UberPOP hoạt động trên toàn quốc.

Ngày 18/3, Thẩm phán Joachim Nickel của tòa án TP Frankfurt  (Đức) ra phán quyết cấm dịch vụ taxi UberPOP hoạt động trên toàn quốc.

Phán quyết này đã giữ nguyên phán quyết trước đó của một tòa án cấp thấp hơn. Đồng thời, với mỗi lần vi phạm sẽ bị phạt 250 nghìn euro (265 nghìn USD), theo BBC. Phán quyết cho rằng: UberPOP vi phạm luật, khi Đức quy định chỉ có những lái xe chuyên nghiệp được cấp phép mới được phép hoạt động kinh doanh vận tải.

Trong khi đó ứng dụng UberPOP không có quy định tương tự và khách hàng và lái xe kết nối với nhau thông qua ứng dụng với một mức giá rẻ hơn. Uber còn bị cáo buộc không thực hiện đầy đủ những yêu cầu kiểm tra về an toàn đối với phương tiện cũng như lái xe khi hành nghề.

Trước đó, ngày 17/3, cảnh sát đã lục soát văn phòng của Uber tại Paris theo yêu cầu của Văn phòng công tố để phục vụ điều tra ứng dụng UberPOP. Giới chức Pháp đã cấm Uber hoạt động kể từ tháng 1/2015 để tránh cạnh tranh không lành mạnh. Ông Pierre-Henry Brandet, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp cho biết, dịch vụ UberPOP là trái luật, các lái xe không được cấp phép hành nghề và tiềm ẩn mối nguy cho các khách hàng.

Hiện Bỉ, Singapore, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Nhật cũng đã cấm Uber. Riêng Singapore, bắt đầu từ tháng 4/2015, các lái xe tư nhân sử dụng dịch vụ Uber sẽ đứng trước nguy cơ bị phạt tù từ 3-6 tháng và khoản tiền 3 nghìn SGD (hơn 46 triệu VND). Lái xe cũng có thể bị treo bằng lái một năm, bị tịch thu hoặc tiêu hủy xe.

Theo ông Josephine Teo, Bộ trưởng Giao thông Singapore, những ứng dụng kiểu như Uber về cơ bản không giúp tăng nguồn cung taxi và vẫn chưa có quy định pháp lý cho các ứng dụng gọi taxi của bên thứ ba. Vì vậy, các quy định nói trên bảo vệ lợi ích khách hàng, theo Straitstime.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.