Hồ sơ tài liệu

Đức cảnh báo khủng hoảng Qatar có thể dẫn đến chiến tranh

11/06/2017, 07:05

Nga cũng đã kêu gọi mở kênh đối thoại giữa Qatar với các nước láng giềng.

Quân đội Qatar

Quân đội Qatar

Theo hãng tin Anh Reuters, ngày 10/6, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đưa cảnh báo nói rằng xung đột giữa Qatar và các nước Arab trong khu vực có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh nguy hiểm.

Mặc dù vậy, theo Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel hiện còn đầy hy vọng và cơ hội để giải quyết cuộc khủng hoảng này bằng con đường ngoại giao.

Theo Reuters, ông Gabriel đưa ra tuyên bố như vậy khi trả lời phỏng vấnbáo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung.

Ngoại trưởng Đức Gabriel cho biết các cuộc đối thoại với những người đồng cấp từ Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Iran và Kuwait đã càng chứng tỏ cho những quan ngại nói trên.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel

Ông Gabriel nói: "Tôi thấy tình hình trở nên nghiêm trọng sau các cuộc đối thoại vừa diễn ra trong tuần, tuy nhiên, cá nhân tôi tin rằng vẫn có cơ hội để giải quyết được vấn đề"

Hiện tại, chính quyền Nga cũng đã kêu gọi mở kênh đối thoại giữa Qatar với các nước láng giềng ở vùng Vịnh, đồng thời hứa hẹn sẵn sàng giúp làm trung gian giải quyết cuộc khủng hoảng khu vực này.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Qatar tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moscow không thể vui khi mối quan hệ giữa các đối tác của họ xấu đi và Nga ủng hộ việc giải quyết bất kỳ bất đồng nào thông qua đối thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.