Thế giới

Đức đề xuất thanh niên và người nhập cư phải nhập ngũ

28/08/2018, 18:43

Tờ Guardian ngày 27/8 đưa tin, Đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel...

29

Bà Kramp-Karrenbauer (trái) và Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong khoảng hơn 50 năm, Đức đã bắt buộc tất cả nam giới phải phục vụ trong quân đội 1 năm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng quyết định dừng quy định này vào năm 2011 và chỉ nhận binh sĩ tình nguyện.

Mới đây, lãnh đạo đảng CDU cầm quyền - chủ trương muốn tạo đoàn kết với các đảng khác dựa vào các giá trị truyền thống - đang xem xét khôi phục lại quy định bắt buộc nhập ngũ.

Bà Annegret Kramp - Karrenbauer, Tổng thư ký CDU đề nghị rằng, thanh niên, cả nam và nữ sẽ phải phục vụ bắt buộc 1 năm trong quân đội. Bà cũng cho rằng, những người tị nạn cũng sẽ buộc phải nhập ngũ.

Theo đó, một số người sẽ được tuyển vào sở cứu hỏa hoặc lực lượng cứu trợ nạn nhân trong thảm họa, qua đó giúp giải quyết tình trạng thiếu nhân viên trong một số lực lượng thông thường.

Đề xuất được đưa ra sau khi bà Kramp - Karrenbauer - người nhiều khả năng sẽ thay thế bà Merkel lãnh đạo đảng - thu thập ý kiến của các nhân vật then chốt trong CDU để trình ra Đại hội vào tháng 12 tới.

Tuy nhiên, đề xuất trên ngay lập tức bị bác bỏ bởi những người theo chủ nghĩa dân túy trong đảng Dân chủ Xã hội, đảng Xanh (Green), đảng cánh tả Die Linke hay đảng Dân chủ Tự do (FDP). Chỉ có đảng Con đường khác cho nước Đức (AfD) ủng hộ việc bắt buộc nhập ngũ nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.