Hồ sơ tài liệu

Đức điều thêm "lốc xoáy" Tornado tham chiến chống IS

09/01/2016, 07:02

Đức vừa cho khởi động 2 chiếc máy bay trinh sát "lốc xoáy" Tornado để thực hiện sứ mệnh chống IS

1032462839
Máy bay trinh sát "lốc xoáy" Tornado của Đức chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ

Một đại diện của Bundesweshr thông báo, hai chiếc máy bay trinh sát "lốc xoáy" Tornado của Đức đóng quân tại một căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức bắt đầu thực hiện các chuyến bay qua Syria để hỗ trợ lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở Iraq và Syria, theo trích dẫn của các kênh truyền hình N-tv.

Lực lượng không quân Đức cho biết, hai máy bay này sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay trinh sát thường xuyên và đều đặn hơn.

Được biết, Berlin sẽ có thêm hai chiếc Tornado tương tự tới Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tháng 12 này sau khi có sự phê duyệt của Quốc hội trong một chiến dịch quân sự chống lại các nhóm thánh chiến Daesh ở Syria.

Trong khuôn khổ sứ mệnh chống khủng bố kéo dài 1 năm, Đức đã triển khai một tàu khu trục nhỏ bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp tại Địa Trung Hải.

Trước đó, Đức đã cử một nhóm phi công, kỹ thuật viên và các chuyên gia trinh sát đến căn cứ Incirlik để thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở Syria. Cũng vào ngày 4/12, Bundestag đã chấp thuận đề nghị của chính phủ Đức để tham gia các liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại Daesh.

Sứ mệnh chống khủng bố của lực lượng vũ trang Đức trong năm 2016 được lên kế hoạch với tổng chi phí khoảng 134 triệu EURO, theo lời Bộ trưởng bộ tài chính Đức Jürg Leo Weisgerber nói với các phóng viên báo chí. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến 31/12/ 2016 và được điều động 1.200 binh sĩ tham gia sứ mệnh chiến đấu chống IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.