Hồ sơ tài liệu

Đức: Donald Trump phá nát kinh tế Mỹ nếu làm Tổng thống

02/10/2016, 06:17
image

Bộ Kinh tế Đức cho rằng, Donald Trump sẽ phá hoại nền kinh tế nước Mỹ nếu lên làm Tổng thống.

donald-trump-hillary-clinton

Bộ Kinh tế Đức cho rằng Donald Trump sẽ phá hoại nền kinh tế nước Mỹ nếu lên làm Tổng thống. 

Reuters dẫn lời tạp chí Der Spiegel hôm 1/10 cho biết, Bộ Kinh tế Đức tin rằng nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, kinh tế nước này sẽ phải hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng chưa từng thấy.

Cụ thể, Bộ Kinh tế Đức cho rằng nếu ông Trump vào Nhà Trắng và thực hiện cam kết trong chiến dịch của mình, “tổng sản phẩm trong nước sẽ co lại, việc làm ngày càng khan hiếm và tỷ lệ thất nghiệp cao hơn” tại Mỹ.

Trước đó, ứng viên Đảng Cộng hòa Mỹ đã đề xuất giảm 4.400 tỷ USD tiền thuế cũng như sẽ giữ lập trường cứng rắn hơn về đàm phán thỏa thuận thương mại. Ông Trump cho rằng, kế hoạch của ông sẽ tạo ra mức tăng trưởng kinh tế hàng năm là 3,5%, đồng thời tạo ra 25 triệu việc làm trong vòng một thập kỷ.

>>> Xem thêm video Donald Trump lúng túng vì em bé khóc nhè:

 

Tuy nhiên, Bộ Kinh tế Đức khẳng định kế hoạch của ông Trump là “không khả thi”, cho rằng kế hoạch này sẽ vi phạm luật pháp của Mỹ và quốc tế và “không có cơ sở thực tế”.

Trong diễn biến liên quan, hồi tháng trước, Công ty nghiên cứu kinh tế Oxford Economics đã dự đoán nền kinh tế Mỹ có thể chịu lỗ 1 nghìn tỷ USD cho đến năm 2021 nếu Donald Trump lên làm Tổng thống. Hiện, ứng viên Donald Trump và đối thủ Hillary Clinton đang có cuộc đua sát sao và gay gắt vào Nhà Trắng. Cuộc bầu cử cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 8/11 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.