Thời sự Quốc tế

Đức: Hàng trăm xe tải diễu phố, gây tắc nghẽn phản đối giá nhiên liệu tăng

22/03/2022, 11:21
image

Cảnh sát thành phố Hamburg ghi nhận 250 phương tiện tham gia biểu tình để yêu cầu giảm giá dầu diesel.

Cảnh sát ghi nhận 250 phương tiện tham gia biểu tình, trong khi con số thực tế có thể lên tới 350.

Các phương tiện tham gia đều mang theo biểu ngữ với nội dung yêu cầu đưa giá dầu diesel về mức công bằng. Đoàn xe di chuyển từ hướng đường Hamburg-Allermohe tới trung tâm thành phố Hamburg, gây tắc nghẽn giao thông vào cuối tuần qua.

Đây là cuối tuần thứ 2 liên tiếp diễn ra biểu tình. Hoạt động trước đó thu hút 500 người tham gia, gây náo loạn trên đường phố.

img

Đoàn xe tải tham gia biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao tại Hamburg, Đức. Ảnh - Getty

Giá nhiên liệu tăng cao ảnh hưởng tới hoạt động của các lái xe tải ở Hamburg cũng như các công ty vận tải tại Đức và một số quốc gia châu Âu khác.

Hiệp hội Nghề cá của Đức cũng cho biết giá dầu diesel với tàu thuyền cũng tăng gấp đôi trong những tuần gần đây.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, giá nhiên liệu tại Đức và một số nước phương Tây đã tăng cao.

Các lệnh trừng phạt đối với Moscow khiến dòng chảy khí đốt và dầu mỏ từ Nga cho châu Âu bị ảnh hưởng, đẩy giá nhiên liệu tăng cao và khiến chính phủ các nước phải gấp rút tìm nguồn cung thay thế.

Ngày 21/3, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cảnh báo giá dầu có thể tăng tới mức 300 USD/thùng hoặc thậm chí 500 USD/thùng nếu châu Âu ra quyết định cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

Cảnh báo được đưa ra khi các bộ trưởng ngoại giao thuộc Liên minh châu Âu (EU) có cuộc họp tại Brussels (Bỉ) ngày 21/3 thảo luận về gói biện pháp trừng phạt thứ 5 đối với Nga, bao gồm xem xét cấm nhập khẩu dầu từ Nga nhằm gây áp lực lên chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Ngày 21/3, giá dầu đã tăng thêm 4 USD/thùng còn giá dầu Brent vượt mốc 112 USD/thùng vào trưa cùng ngày sau khi có thông tin về việc EU xem xét cấm nhập khẩu dầu từ Nga, theo sau Mỹ và Anh.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng khả năng EU cấm nhập khẩu dầu từ Nga là “không thực tế” bởi một số quốc gia EU đang phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung dầu và khí đốt từ Nga.

Sau cuộc họp ngày 21/3, các bộ trưởng ngoại giao các nước EU không đồng ý với đề xuất trừng phạt lĩnh vực năng lượng của Nga, phía Đức cho rằng EU quá phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ từ Nga và không thể đưa ra lệnh cấm.

Video đoàn xe biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao tại Đức:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.