Thế giới giao thông

Đức huy động tổng lực hạn chế ô nhiễm từ phương tiện diesel

30/06/2017, 13:36

Đức chuẩn bị bàn thảo để đưa ra kế hoạch quốc gia nhằm cắt giảm ô nhiễm từ động cơ diesel.

26

Người biểu tình lên án ô nhiễm từ các phương tiện diesel trước cửa Bộ Giao thông Đức

Đức chuẩn bị bàn thảo để đưa ra kế hoạch quốc gia nhằm cắt giảm ô nhiễm từ động cơ diesel và thiết lập một tổ chức mới để thử nghiệm các phương tiện nhằm khôi phục niềm tin của khách hàng sau bê bối lừa dối khí thải của Tập đoàn Volkswagen, hãng tin Reuters đưa tin ngày 28/6. 

Trong đó, Bộ Giao thông Đức kêu gọi các nhà sản xuất ô tô nâng cấp phần mềm quản lý động cơ để cắt giảm ô nhiễm trong 12 triệu phương tiện diesel tại nước này. Ngoài ra, Bộ Giao thông và Bộ Môi trường sẽ tạo ra một “diễn đàn diesel toàn quốc” để phối hợp với ngành công nghiệp ô tô và chính quyền địa phương nhằm cắt giảm khí thải.

Cuộc gặp đầu tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào hôm 2/8. Động thái này được đưa ra gần 2 năm kể từ bê bối của Volkswagen và trong bối cảnh chính phủ Đức đối mặt với áp lực tăng cao trước cuộc bầu cử quốc gia hôm 24/9 về vấn đề giảm thiểu khí thải.

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết, việc nâng cấp phần mềm quản lý động cơ của phương tiện có thể tiêu tốn chi phí từ 1,5 tỉ USD đến 2,5 tỉ euro. Nhưng, các nhà phân tích đến từ HSBC cho rằng, phần cứng của thiết bị này sẽ cần tới 10 tỉ euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.