Thế giới

Đức kêu gọi sửa luật theo dõi trẻ nhỏ, phòng nguy cơ khủng bố

02/02/2018, 14:25

Người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Đức kêu gọi Chính phủ xem xét lại luật hạn chế theo dõi trẻ nhỏ...

Cảnh sát Đức

Cảnh sát Đức (ảnh minh họa)

Người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Đức kêu gọi Chính phủ xem xét lại luật hạn chế theo dõi trẻ nhỏ và cảnh báo rằng những đứa trẻ bị tẩy não, lớn lên cùng tư tưởng Nhà nước Hồi giáo có thể là những quả bom sống hẹn giờ.

Ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu Văn phòng bảo vệ Hiến pháp của Đức (BfV) cho rằng, nhiều khả năng trẻ em lớn lên cùng những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq có thể quay lại Đức và thực hiện các vụ tấn công bạo lực.

“Chúng tôi nhận thấy, trẻ em lớn lên cùng IS đã bị tẩy não ở trong nhà trường, nhà trẻ do IS mở ra”. “Các em đã phải tiếp xúc với tư tưởng IS từ rất sớm, học đánh nhau và trong một số trường hợp buộc phải tham gia vào các vụ lạm dụng tù nhân thậm chí là giết người”, ông Maassen cho hay và đề nghị “cần cân nhắc những trẻ em này có thể là những quả bom sống hẹn giờ… Chắc chắn có nguy cơ những trẻ nhỏ đã bị tẩy não quay trở lại, thực hiện những nhiệm vụ tấn công”.

Người đứng đầu cơ quan tình báo cho biết, Đức cần phải xem xét lại luật hạn chế giám sát trẻ nhỏ dưới 14 tuổi để đề phòng nguy cơ đã nói ở trên.

Dù vậy, bản thân ông Maassen thừa nhận, chỉ có số lượng nhỏ 290 trẻ em được đưa khỏi Đức hoặc được sinh ra tại Syria và Iraq quay trở lại nước này. Tổng cộng có gần 1.000 người đã rời khỏi Đức để gia nhập các nhóm phiến quân ở nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.