Hồ sơ tài liệu

Đức kêu gọi trữ lương thực phòng khủng bố

22/08/2016, 23:55
image

Chính phủ Đức kêu gọi người dân dự trữ lương thực, nước uống phòng trường hợp bị tấn công hoặc thảm họa.

Đức đang duy trì cảnh báo an ninh cao độ trên toàn

Đức đang duy trì cảnh báo an ninh cao độ trên toàn quốc sau hàng loạt vụ tấn công

Ngày 22/8, tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức đưa tin, lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức kêu gọi người dân dự trữ lương thực, nước uống phòng trường hợp bị tấn công hoặc thảm họa. Cụ thể, báo Đức dẫn thông báo Bộ Nội vụ Đức cho biết: “Toàn dân có trách nhiệm dự trữ lương thực cá nhân trong 10 ngày” cũng như nước uống trong 5 ngày.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết, kế hoạch này được Nội các bàn từ ngày 18/8 và trình lên Thủ tướng thông qua vào chiều cùng ngày. Báo cáo dài 69 trang cho thấy, mặc dù chưa có dấu hiệu cho thấy Đức phải đối mặt với vụ tấn công cần phải siết các biện pháp quốc phòng. Tuy nhiên, tình cảnh hiện nay đòi hỏi người dân phải tự chuẩn bị cho bất cứ sự kiện nào đe dọa tới sự tồn vong của bản thân và bắt buộc trong tương lai vẫn phải duy trì chuẩn bị”. Thông báo cũng kêu gọi người dân cần chuẩn bị hệ thống cảnh báo đáng tin cậy, tăng cường bảo vệ các tòa nhà và giữ sức khỏe bản thân.

Sau khi hứng chịu hai cuộc tấn công do khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện và một vụ tấn xả súng do một thiếu niên tâm thần bất ổn, Đức duy trì tình trạng cảnh báo cao. Đầu tháng này, Đức thông báo chi mạnh hơn để đầu tư cho cảnh sát và lực lượng an ninh, thành lập một đơn vị đặc nhiệm chống tội phạm mạng và khủng bố.

Xem thêm video liên quan tới tấn công khủng bố

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.