Hồ sơ tài liệu

Đức lại bị tấn công khủng bố tại trung tâm TP. Ansbach

25/07/2016, 08:19

Sáng 25/7, Thị trưởng TP. Ansbach, ông Karda Seidel cho biết, nguyên nhân vụ nổ tại trung tâm thành phố Ansback là khủng bố.

Vụ nổ bom tại trung tâm thành phố Ansbach

Vụ nổ bom tại trung tâm thành phố Ansbach khiến 1 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương

Thị trưởng TP. Ansbach, ông Karda Seidel khẳng định: “Đây không phải là vụ khí ga mà là vụ đánh bom”.

Theo thông tin đăng tải trước đó, vụ tấn công xảy ra trong một quán rượu Eugene Weinstube tại trung tâm TP.Ansbach ngay trước khi khởi động chương trình Ansbach Open – lễ hội âm nhạc 3 ngày thu hút nhiều người tới tham dự. Do đó, ban tổ chức buộc phải huỷ chương trình; hơn 2.500 người tới nghe nhạc phải ra về. Vụ nổ bom khiến 1 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Khách sạn và một số ngôi nhà quanh khu vực bị đánh bom đã được sơ tán vì lý do an toàn.

Đây là vụ nổ thứ 2 xảy ra tại Đức chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại Trung tâm mua sắm Olympia, Munich, Đức. Vụ xả súng đã khiến 10 người chết bao gồm cả nghi phạm. Theo Daily Mail, cảnh sát xác nhận nghi phạm là thanh niên người Đức, 18 tuổi, gốc Iran. Nghi phạm này cũng đã tự sát gần hiện trường.

Cảnh sát trưởng Munich - Hubertus Andrae cho biết hiện chưa có bằng chứng cho thấy nghi phạm 18 tuổi nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài. Ông nói thêm rằng, các nhà điều tra cũng không tìm thấy dấu hiệu liên quan đến nhóm khủng bố IS trong căn hộ của nghi phạm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.