Thế giới giao thông

Đức muốn các hãng xe chung tay vì chiến lược xe điện

06/11/2019, 06:34

Đức nên có 1 triệu trạm sạc dành cho xe điện tính đến năm 2030. Đây chính là tuyên bố của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

img
Đức phấn đấu đạt 1 triệu trạm sạc xe điện vào năm 2030

Thông điệp của bà Angela Merkel được đưa ra qua video được đăng tải đầu tuần này trước cuộc họp với ngành ô tô toàn quốc nhằm tìm cách thúc đẩy phương tiện chạy pin, phát thải thấp. “Chúng tôi muốn xây dựng hàng triệu điểm sạc tính đến năm 2030 và ngành công nghiệp ô tô phải chung tay”, Bà đầm thép của nước Đức nói. Hiện tại, nước này mới chỉ có 20.000 điểm sạc công cộng.

Về cuộc họp giữa nữ Thủ tướng với ngành ô tô, đây là cuộc họp thứ hai nêu chi tiết hành động để ngành ô tô Đức có thể giúp đáp ứng những mục tiêu về khí thải quốc gia.

Cuộc họp sẽ tập trung vào tăng cường phát triển những phương án thay thế phương tiện chạy bằng xăng và diesel như xe chạy bằng pin nhiên liệu, bằng điện. Trong đó, chính phủ và ngành công nghiệp ô tô cùng chia sẻ chi phí trợ cấp để thu hút người mua.

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tiến theo xu hướng ô tô xanh, Đức - một quốc gia nổi tiếng về xe hơi không thể đứng ngoài cuộc. “Chúng tôi muốn đưa những con người chuyên nghiệp trong ngành ô tô tiếp tục phát triển trên con đường tới tương lai ô tô thân thiện môi trường và hiện đại”, bà Merkel nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.