Công nghệ mới

Đức "ngán" siêu xe tăng Armata của Nga

27/04/2015, 06:24

Đức thiếu đạn dược đủ mạnh để chống lại siêu xe tăng Armata của Nga trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Hình ảnh mô phỏng chiếc xe tăng Armata tối tân của
Hình ảnh mô phỏng chiếc xe tăng Armata tối tân của Nga

Dẫn lại thông tin từ Die Welt, tờ Sputniks cho biết, mặc dù Đức sở hữu Leopard 2, một trong những loại xe tăng chiến đấu tốt nhất trên thế giới, lực lượng vũ trang của nước này vẫn thiếu đạn dược đủ để tấn công xe tăng của Nga. Tờ này dẫn chứng, loại đạn có lõi volfram của Đức không đủ động năng để tấn công loại xe tăng hiện đại và tân tiến T90 và T80 của Nga.

Ngoài nhận định trên, Die Welt cho biết, trong khi các nước đang chạy đua phát triển khả năng quân sự, tăng cường vũ trang, vũ khí mới đầy ắp thị trường, ở một số lĩnh vực quân sự, Đức vẫn kém xa nhiều đối thủ.

Nga đang hiện đại hoá công nghệ xe tăng từng ngày. Chẳng hạn, xe tăng T90 được ra mắt những năm 1990 đến nay đã được hiện đại hoá rất nhiều lần. Trong giai đoạn 2017-2020, Nga dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe tăng mới gọi là Armata.

Theo trang thông tin quân sự Military-today, Armata sẽ là con át chủ bài thay thế các mẫu xe tăng T-72, T-80 và T-90 của Nga. Một chiếc Armata điển hình dự kiến do một đội hai người điều khiển - là chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) với đội lái ít thành viên nhất từ trước đến nay. Hỏa lực của Armata được nâng cao bằng súng nòng trơn 2A82 125 mm, gắn trên tháp pháo không người lái. Ngoài ra, Armata còn có thể khai hỏa tên lửa dẫn đường chống tăng. Với cự ly 5km, Armata đủ sức bắn hạ những loại máy bay trực thăng tầm thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.