Hồ sơ tài liệu

Đức: Nổ lớn rung chuyển thủ đô Berlin

21/07/2016, 01:02
image

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại thủ đô Berlin, Đức giữa lúc châu Âu đang sục sôi vì khủng bố.

berlin-531439

Vụ nổ lớn xảy ra tại trung tâm thủ đô Berlin, Đức. Ảnh: Daily Star

Trưa ngày 20/7 theo giờ GMT, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Berlin, Đức trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ khủng bố ngày càng dâng cao tại đất nước.

Các nhân chứng cho biết, học đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn và nhìn thấy những cột khói dày đặc bốc lên từ Quảng trường Friedrichshain, trung tâm thủ đô, nơi thu hút đông đúc khách du lịch.

germany-587441

Vụ nổ do va chạm giữa xe máy và xe tải.

Nhân chứng Xenia Antipova cho biết, cô nhìn thấy một chiếc xe tải nổ tung, theo sau đó là hai tiếng nổ lớn và nhỏ hơn. Các nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa ngay sau vụ việc xảy ra.

Tuy nhiên, tin tức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra do va chạm giữa một chiếc xe máy và xe tải, khiến chiếc xe bốc cháy dữ dội. Theo báo cáo ban đầu, xe tải đã va chạm với chiếc xe máy tay ga trước.

fire-explosion-587442

Cột khói đen kịt bốc lên từ đám cháy.

Vụ nổ trên xảy ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công bằng rìu và dao tại Đức trên tàu điện ngầm do một thanh niên tị nạn người Afghanistan thực hiện. Vụ tấn công đã được nhận trách nhiệm bởi khủng bố IS.

Hiện, châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng đang đặt trong tình trạng báo động cao sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại Pháp và Bỉ. Các nước đã tuyên bố sẽ đối phó cứng rắn và mạnh mẽ với tổ chức khủng bố, ngăn chặn bất kỳ hành động tấn công nào của chúng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.