Hồ sơ tài liệu

Đức phá âm mưu khủng bố giải bóng đá Bundesliga của IS

10/08/2016, 08:25
image

Cảnh sát Đức đã bắt giữ kẻ tình nghi là đại diện cấp cao của IS đang âm mưu tấn công giải Bundesliga.

Dortmund

Cảnh sát Đức đã bắt giữ kẻ tình nghi là đại diện cấp cao của IS đang âm mưu tấn công giải bóng đá Bundesliga. Ảnh: Mirror

Tờ Mirror dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ tại thành phố Mainz, Đức hôm 9/8 cho biết, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm bị nghi ngờ là chiến binh IS cấp cao đang lên kế hoạch tấn công khủng bố một trận bóng đá của giải Bundesliga.

Theo đó, một người xin tị nạn, 24 tuổi, đã bị bắt tại Mutterstadt, Rheinland-Pfalz vào chiều 9/8. Phương tiện truyền thông địa phương báo cáo, tên này được cho là “đại diện cấp cao của khủng bố IS”.

Tờ Bild cho hay, theo thông tin ban đầu, người đàn ông này bị tình nghi âm mưu tấn công sân vận động trong ngày đầu tiên của mùa giải bóng đá Đức.

Theo Mirror, tên này bị bắt tại một điểm dừng kiểm tra thường xuyên của cảnh sát. Giới chức Đức đã lần theo dấu của nghi phạm từ một tù nhân trong nhà tù bang Nordrhein-Westfalen.

Trước đó, cảnh sát đã phá một âm mưu khủng bố tại Hannover cuối tháng 11/2015, chỉ vài ngày sau khi cuộc tấn công khủng bố Paris xảy ra. Một phần tử khủng bố Bắc Phi được cho là đã lên kế hoạch này với 3 quả bom và chất nổ đặt tại khu vực gần ga xe lửa và bến xe buýt.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.