Thế giới

Đức phản ứng về thông tin của Nga nói tìm thấy clo ở Syria

21/04/2018, 08:25

Tại Đông Ghouta, các binh sĩ quân đội chính phủ Syria đã phát hiện thấy những thùng chứa clo có xuất xứ từ Đức.

3-2

Tên lửa chống tăng do quân đội Syria thu giữ được từ tay các phiến quân ở Deir Ezzor (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Bộ Ngoại giao Đức không có dữ liệu riêng của mình về việc ở Đông Ghouta tìm thấy những thùng chứa clo có xuất xứ Đức, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Rainer Broyl tuyên bố tại cuộc họp báo, báo Sputnik cho hay.

Trước đó, trong khu vực Đông Ghouta vừa được giải phóng khỏi bọn khủng bố, các binh sĩ quân đội chính phủ Syria đã phát hiện thấy những thùng chứa clo in nơi chế tạo từ Đức, cũng như bom khói sản xuất tại Salisbury của Anh.

"Chúng tôi không có dữ liệu riêng về chuyện này và tôi không hoàn toàn tin chắc về sự liên quan như phía Nga đang tìm kiếm ở đây", - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Rainer Broyl phản ứng.

Ông Rainer Broyl nói thêm rằng chính quyền Đức không cấp giấy phép xuất khẩu clo sang Syria, những năm gần đây cũng không có yêu cầu cung cấp như vậy. Một đại diện của Bộ Kinh tế Đức hiện diện tại cuộc họp báo cũng tuyên bố rằng cơ quan của bà ta "không hề có thông tin gì" về chuyện cung cấp chất này.

"Nhưng hoàn toàn rõ ràng là clo đang được sử dụng ở nhiều lĩnh vực, kể cả để lọc nước. Bản thân nó không phải là chất bị cấm. Tôi cho rằng không nên để bị phân tâm khỏi vấn đề sử dụng clo như vũ khí", - ông Broyl nói thêm và chỉ ra rằng cần tìm ra thủ phạm đã sử dụng khí độc chống các cư dân thành phố Douma của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.