Thể thao

Đức - Pháp: 3 "cuộc họp" thượng đỉnh

04/07/2014, 10:20
image

Trong khuôn khổ các kỳ World Cup, Đức và Pháp đã đụng độ nhau cả thảy 3 lần. Giaothongvantai.com.vn xin điểm lại 3 cuộc đọ sức đỉnh cao này.

Trong khuôn khổ các kỳ World Cup, Đức và Pháp đã đụng độ nhau cả thảy 3 lần. Giaothongvantai.com.vn xin điểm lại 3 cuộc đọ sức đỉnh cao này.

Hình ảnh trận bán kết giữa Tây Đức và Pháp năm 1982
Hình ảnh trận bán kết giữa Tây Đức và Pháp năm 1982

Tây Đức 3-6 Pháp (World Cup 1958 - Thụy Điển)

Ngày 28/6/1958, Pháp đối đầu với Tây Đức trong trận tranh giải ba World Cup 1958. Với hai ngôi Raymond Kopa và Just Fontaine trong đội hình, Pháp đã xuất sắc đánh bại Tây Đức với tỉ số 6-3. Trong số 6 bàn thắng của ĐT Pháp, một mình Fontaine đã ghi tới 4 bàn. 2 bàn còn lại thuộc về Kopa và Douis. 3 bàn gỡ của Tây Đức được ghi do công của Cieslarczyk, Rahn và Schäfer. Với riêng Fontaine, đây là kỳ World Cup mà tiền đạo này giành ngôi Vua phá lưới cùng 13 bàn thắng và cho đến giờ đây vẫn là một kỳ lục chưa tiền đạo nào có thể lật đổ.

Tây Đức 3-3 (pen 5-4) Pháp (World Cup 1982 - Tây Ban Nha)

ĐT Pháp năm 1982 là một đội hình với nhiều tài năng kiệt xuất mà dẫn đầu là Chủ tịch UEFA Michel Platini nhưng đã không thể vượt qua Đức để tiến vào trận chung kết. Littbarski là cầu thủ mở tỉ số cho Tây Đức ở phút thứ 17. Phút 26. Platini gỡ hòa cho Pháp ở phút 26 trên chấm 11m. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào hiệp phụ. Pháp vươn lên dẫn 3-1 với 2 pha lập công của Tresor và Giresse nhưng lại để Rummenigge và Fischer gỡ hòa cho Tây Đức trước khi hai hiệp phụ kết thúc và hai đội phải bước vào đá luân lưu để phân định thắng thua. Trong loạt đấu súng, Pháp có 2 cầu thủ đá hỏng là Six và Bossis trong khi Tây Đức chỉ có Stielike và giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Đây cũng là trận đấu thủ thành Harald Schumacher có pha phạm lỗi kinh hoàng làm gãy xương sườn của Patrick Battiston và pha bóng này cho đến nay vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều người.

Video Tây Đức 3-3 (pen 5-4) Pháp

 

Tây Đức 2-0 Pháp (World Cup 1986 - Mexico)

Sau khi lật đổ ĐKVĐ Italia ở vòng 1/8 và Brasil ở vòng tứ kết, Pháp bước vào trận bán kết với Đức cùng tinh thần rất cao. Tuy nhiên, một sai lầm của thủ thành Joël Bats đã giúp Andreas Brehme có được bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Sau đó Pháp nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa các chân sút Les Blues lại bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn và Rudi Voller đã kết liễu người Pháp bằng cú lốp bóng đẳng cấp ở phút 89.

Video Tây Đức 2-0 Pháp

Như vậy, Đức đang tạm thời dẫn Pháp 2-1 tại các kỳ World Cup và liệu trong trận đấu đêm nay Gà trống có thể san bằng cách biệt hay lại để Đức nới rộng khoảng cách.

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Hữu Hiệp (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.