Hồ sơ tài liệu

Đức: Sau tấn công tình dục vẫn đón người tị nạn

20/01/2016, 06:26

Đức sẽ duy trì chính sách tị nạn mở cửa bất chấp những cáo buộc người tị nạn tấn công, lạm dụng tình dục...

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trước Hạ viện bảo vệ chính sách tiếp đón người tị nạn

Ngày 19/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel hứa sẽ tiếp tục duy trì chính sách tị nạn mở cửa bất chấp chỉ trích trong nước và quốc tế về dòng người tị nạn ồ ạt làm tăng nguy cơ mất an ninh và nhất là những cáo buộc người tị nạn tấn công, lạm dụng tình dục phụ nữ trong thời gian gần đây.

Hiện, bà Merkel đang đối mặt với sự chia rẽ trong chính đảng liên minh của mình cùng áp lực từ phía Châu Âu trong đó có Pháp về sự cứng rắn của bà Merkel khi khăng khăng rằng Đức có thể đón nhận 1 triệu người tị nạn trong năm nay và Châu Âu phải chấp nhận các hạn ngạch người tị nạn đã thống nhất trước đó.

Theo bà Merkel thì mức độ đe dọa an ninh tại Đức vẫn cao nhưng người dân không nên vì thế mà lo sợ và nhấn mạnh Đức - trụ cột kinh tế tại Châu Âu có trách nhiệm bảo vệ những người chạy trốn chiến tranh và xung đột tại Châu Âu, Châu Phi, Châu Á.

Trong khi đó, ngày 18/1, Thủ tướng Anh David Cameron công bố kế hoạch mới giúp phụ nữ Hồi giáo sớm hòa nhập vào xã hội Anh. Ông cho biết, khoảng 22% phụ nữ trong số 190.000 phụ nữ Hồi giáo biết ít hoặc không biết tiếng Anh, mặc dù họ sống tại đây hàng chục năm. Do đó, Anh đưa ra kế hoạch bổ túc tiếng Anh bắt buộc cho người nhập cư trị giá 28,5 triệu USD cùng các biện pháp trừng phạt nếu những người được tham gia học không cải thiện được kỹ năng ngôn ngữ. 

Một quan chức Anh cho biết: "Chúng tôi không có dự định trục xuất người tị nạn nếu họ không đạt được trình độ tiếng Anh theo yêu cầu nhưng đây sẽ là một trong những điều kiện để xét gia hạn visa hoặc nhập cư lâu dài".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.