Hồ sơ tài liệu

Đức sẽ cấm phụ nữ Hồi giáo dùng trang phục che mặt

21/08/2016, 21:50
image

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere đã kêu gọi một đạo luật cấm phụ nữ Hồi giáo dùng mạng che mặt.

1411790460-untitled-23

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere  đã kêu gọi một đạo luật cấm phụ nữ Hồi giáo dùng mạng che mặt.

Trang Daily Mail hôm nay 20/8 đăng tải thông tin cho biết, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere hôm qua 19/8 đã kêu gọi một đạo luật cấm phụ nữ Hồi giáo dùng mạng che mặt, một phần trong trang phục trùm kím burka.

Theo đó, những người phụ nữ Hồi giáo là công dân Đức hoặc sinh sống tại Đức sẽ không được phép dùng mạng che mặt, bởi theo ông Thomas, đó là đi ngược lại quy định về hiến pháp, chống lại quyền được cởi mở giao tiếp, gắn kết xã hội.

Nếu điều đó có hiệu lực, mọi người không được dùng mạng che mặt tại các trường học, trường đại học, nhà trẻ, công sở hoặc trong khi đang lái xe. Được biết, đề xuất trên đang chờ sự chấp thuận của quốc hội để trở thành luật.

Trong một diễn biến khác, trước đó tờ Express (Anh) ngày 17/8 dẫn nguồn tin từ Chính phủ Đức tiết lộ, nước này đang nắm giữ thông tin có thể được sử dụng làm chứng cứ cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ hoạt động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Theo đó, xuất phát từ một yêu cầu bí mật của đảng cánh tả Die Linke tới Quốc hội Đức, một văn bản được soạn thảo bởi Bộ Nội vụ Đức đã bị "rò rỉ" tới tay đài ARD.

Nội dung bị “rò rỉ” trong văn bản là một “bằng chứng” khẳng định chính quyền Tổng thống Erdogan không chỉ hỗ trợ hoạt động của IS mà còn nhóm Hamas của Palestin, nhóm Anh em Hồi giáo ở Ai Cập và nhiều nhóm cực đoan khác tại Syria.

>>>Xem thêm Video Lính Syria tóm sống phiến quân hồi giáo rồi nhét vào thùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.