Hồ sơ tài liệu

Đức sẽ đưa 1.200 binh sỹ tới Syria đánh IS

29/11/2015, 10:51

Lực lượng vũ trang Đức sẽ đưa 1.200 binh sỹ tới Syria tham gia vào cuộc chiến chống IS

Máy bay do thám Tornado của Đức.
Máy bay do thám Tornado của Đức.

Hôm nay (29/11) Tổng thanh tra Bundeswehr Volker Wieker cho biết lực lượng vũ trang Đức sẽ đưa 1.200 binh sỹ tới Syria để tham gia vào cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đức là một thành viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. Tuy nhiên, quốc gia này hiện chưa tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS mà chỉ cung cấp hậu cần và hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Tờ Bild am Sonntag dẫn lời ông Wieker cho biết: “Đứng trên quan điểm quân sự, để đảm bảo mọi hoạt động, chúng tôi cần khoảng 1.200 binh sỹ ”.

Trước đó, Henning Otte – một nghị sĩ Đức của đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) cho biết, Berlin đang cân nhắc khả năng triển khai máy bay trinh sát Tornado tới Syria để hỗ trợ cuộc chiến chống IS.

Theo đó, các cuộc tranh luận về khả năng các lực lượng vũ trang Đức tham gia vào chiến dịch quân sự tại Syria sẽ được bắt đầu vào tuần tới.

Trước đó hôm 26/11, Reuters đưa tin Đức đã đồng ý cho quân đội Pháp mượn các thiết bị quân sự cùng hỗ trợ hậu cần cho nước này thực hiện chiến dịch không kích nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đức cam kết gửi 4 đến 6 máy bay do thám Tornado, có trang bị các camera hồng ngoại đặc biệt để phát hiện các vị trí của kẻ địch, cũng như một tàu hộ tống nhằm bảo vệ cho tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đang đóng ở Địa Trung Hải.

Bên cạnh đó, Berlin hứa gửi khoảng 650 binh lính đến Mali nhằm hỗ trợ chiến dịch gìn giữ hoà bình của Pháp tại khu vực này, cũng như gửi thêm nhiều chuyên gia quân sự đến miền bắc Iraq để huấn luyện cho các chiến binh người Kurd sử dụng vũ khí Đức chống lại IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.