Hồ sơ tài liệu

Đức sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine

03/02/2015, 10:33

Tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu và Mỹ có thể sẽ xem xét cung cấp vũ khí cho Ukraine.

img
NATO và Mỹ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine

Hôm qua (2/1), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết nước này chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc cung cấp vũ khí sát thương cho chính phủ Ukraine trong cuộc chiến chống lại phe ly khai đòi độc lập.

Trước đó, tờ New York Time đưa tin, Tư lệnh các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở châu Âu, Tướng Philip Breedlove và các quan chức trong chính quyền Mỹ có thể sẽ xem xét khả năng cung cấp vũ khí phòng thủ cho quân chính phủ Ukraine.

Trước thông tin nói trên, Ngoại trưởng Nga - Sergey Lavrov tuyên bố: “Hiện đã có thể xác nhận rằng, Mỹ ngay từ đầu đã trực tiếp liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Và những tuyên bố của Mỹ cho thấy ý định đang tiếp tục làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ chính quyền Ukraine một cách vô điều kiện. Họ muốn sử dụng giải pháp quân sự cho cuộc xung đột này.”

Trong khi đó, Đức cho biết, sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine, bởi đây không phải là cách giải quyết vấn đề hiện nay.

Cũng trong ngày hôm qua, Người Phát ngôn Quân đội Ukraine Leonid Matyukhin cho biết khoảng 180 tay súng phe ly khai ở miền Đông đã thiệt mạng và 248 tay súng khác bị thương do giao tranh trong 24 giờ qua, trong khi lực lượng chính quyền chỉ tổn thất 5 binh sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.