Thế giới

Đức thề không chịu hậu quả do Anh để lại ở EU

01/07/2016, 02:29
image

Đức sẽ không chịu trách nhiệm gánh vác các hao hụt tài chính từ việc Anh rời khỏi EU.

anh-duc-1432970860832
Đức sẽ không chịu trách nhiệm gánh vác các hao hụt tài chính từ việc Anh rời khỏi EU.

Theo Reuters, hôm 29/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính bang Bavaria của Đức, ông Markus Soeder tuyên bố nước này sẽ không chịu trách nhiệm với mọi khoản tài chính phát sinh từ việc Brexit có hiệu lực.

Theo đó, việc Anh rời khỏi EU sẽ khiến một số vấn đề tài chính bị hao hụt và bản thân EU sẽ phải tự lo việc này, Đức sẽ không "gánh vác" hộ nên cắt giảm các chi phí không cần thiết là điều mà EU có thể bù hao.

Ông Soeder cho biết nhiều lãnh đạo yêu cầu quyên góp khoảng 1 tỷ Euro từ các nước để bù đắp cho sự ra đi của Anh nhưng bản thân Đức sẽ đứng ngoài cuộc.

Ý cũng kêu gọi điều chỉnh thâm hụt và các quy định hỗ trợ ngân hàng thời hậu Brexit. Đề ra luật ngân sách nghiêm ngặt hơn và giảm quy mô Ủy ban Châu Âu (EU) là các nội dung nằm trong kế hoạch cải cách hậu Brexit mà các trợ lý của Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble đề ra cho EU.

Trong một diễn biến liên quan, BBC hôm 27/6 dẫn thông tin cho hay, tại Anh, chủ nghĩa dân tộc và bài ngoại, phân biệt chủng tộc có xu hướng dâng lên sau Brexit. Trên nhiều trang mạng xã hội, các nhóm ly khai, chẳng hạn như “Thánh chiến Trắng” (White Jihad) đòi trục xuất cả những công dân Anh gốc Á, Phi. Nhiều hàng quán của người Ba Lan ở Anh bị bôi bẩn, vẽ khẩu hiệu và bài xích.

>>>Xem thêm Video Người dân châu Âu hôn nhau để mời nước Anh ở lại EU

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.