Showbiz

Đức Thịnh: Cha mẹ văn minh vẫn có tính áp đặt con

16/10/2022, 16:00

Theo đạo diễn Đức Thịnh, đôi khi dù trong hành động nhỏ, cha mẹ vẫn có sự áp đặt lên con cái.

Trò chuyện về chủ đề “Khi cha mẹ áp đặt ước mơ của mình lên con cái” trong chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ" mới đây, đạo diễn Đức Thịnh tiết lộ dù gia đình có bố mẹ hoạt động nghệ thuật nhưng con trai của anh lại khác.

Cụ thể trong chương trình, khi đạo diễn Lê Hoàng cho rằng các bậc cha mẹ thường áp đặt con về cách sống, hướng nghiệp và hôn nhân, Đức Thịnh cũng đồng tình.

img

Đạo diễn Đức Thịnh

Theo nam đạo diễn, cha mẹ dù văn minh vẫn sẽ có tính áp đặt con. Ví dụ về chính bản thân mình, Đức Thịnh cùng Thanh Thúy từng muốn con học piano, viết văn.

Con trai của anh ban đầu cũng chiều theo ý cha mẹ, nhưng vì đó không phải sở thích nên cậu không theo được lâu dài. Đức Thịnh cho rằng, các bậc phụ huynh có thể khuyên con tránh xa các chất kích thích. Còn về những điều con thích, hãy để con tự lựa chọn vì có áp đặt cũng không được.

Vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy cũng có sự khác biệt trong việc giáo dục, dạy bảo con. Nam đạo diễn cho biết từ nhỏ, Thanh Thúy hay bị mẹ can thiệp vào cuộc sống vì cô là con một trong gia đình. Do đó khi làm mẹ, Thanh Thúy cũng hay can thiệp vào cuộc sống của các con.

img

Trong việc nuôi dạy con cái, Đức Thịnh và Thanh Thúy có sự khác biệt

Trong khi đó, Đức Thịnh có sự thoải mái vì bản thân anh cũng được bố mẹ cho tự lựa chọn con đường của mình. Bởi thế, anh ít áp đặt lên các con mình.

Đặc biệt, anh tiết lộ con trai của mình nhiều lần xị mặt khi cùng cha mẹ chụp hình với người hâm mộ. Ông xã Thanh Thúy đã bất ngờ khi nghe lời giải thích của con: “Người ta chụp hình với con là vì có ba mẹ chứ không phải vì con”.

Điều đó khiến Đức Thịnh nhận ra dù là hành động nhỏ nhưng mình đã vô tình áp đặt lên con cái, khiến con thấy không thoải mái.

Thậm chí có lần, anh đăng lên mạng xã hội hình ảnh con trai đang tắm cho em. Dù Đức Thịnh thấy hình ảnh dễ thương nhưng đã lập tức bị cậu con trai phản ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.