Thời sự Quốc tế

Đức: Tiêm 90 mũi vaccine Covid-19 để bán chứng nhận tiêm chủng giả

Một người đàn ông 60 tuổi tại Đức đã tiêm tới 90 liều vaccine Covid-19 để bán chứng nhận tiêm chủng cho những người không muốn tiêm vaccine.

Người đàn ông (không được công khai danh tính) sống tại thành phố Magdeburg, miền đông nước Đức được cho là đã "đánh liều" với sức khỏe của mình, tiêm tới 90 liều vaccine Covid-19 tại các trung tâm tiêm chủng khác nhau ở bang Saxony trong nhiều tháng liền.

Đến đầu tháng 4, ông này bị cảnh sát nghi ngờ và điều tra khi xuất hiện tại một điểm tiêm chủng ở bang Saxony hai ngày liên tiếp.

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện và tịch thu giấy chứng nhận tiêm chủng chưa điền tên ông này.

img

Ảnh minh họa

Người đàn ông không bị tạm giam nhưng đang trong quá trình điều tra vì tội giả mạo giấy chứng nhận tiêm chủng.

Hiện chưa rõ sức khỏe của người đàn ông bị ảnh hưởng như thế nào khi tiêm hàng chục liều vaccine Covid-19 từ nhiều hãng khác nhau.

Trong những tháng gần đây, cảnh sát Đức đã thực hiện nhiều vụ khám xét liên quan tới hành vi giả mạo chứng nhận tiêm chủng.

Nhiều người dân tại Đức không muốn tiêm vaccine Covid-19 đã mua giấy chứng nhận tiêm chủng giả để có thể dễ dàng "lách quy định phòng dịch", tham gia các hoạt động công cộng như đến nhà hàng, rạp hát, bể bơi, nơi làm việc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.