Quân sự

Đức và Mỹ phớt lờ ý kiến của Đại sứ Ukraine về việc đàm phán Nord Stream 2

06/06/2021, 09:01

Đại sứ Ukraine tại Đức mong muốn được tham gia cùng Mỹ và Đức thảo luận về dự án Nord Stream 2, tuy nhiên ý kiến này không thể đạt được.

img

Đại sứ Ukraine tại Đức Andriy Melnyk

Hiện tại, các cuộc đàm phán về dự án Nord Stream 2 đang được tiến hành tại Washington giữa Hoa Kỳ và Cộng hòa Liên bang Đức.

Ukraine bày tỏ mong muốn được tham gia vào các cuộc thảo luận về đường ống dẫn khí đốt của Nga, Ukraine cho rằng dự án này sẽ ảnh hưởng đến lợi ích và gây ra thiệt hại không thể khắc phục được cho đất nước họ.

Đại sứ Ukraine tại Berlin - ông Andriy Melnyk nói về sự cần thiết của người Ukraine tham gia vào quá trình đàm phán Nord Stream 2.

Theo ý kiến ​​của ông Melnyk, người Ukraine có quyền ngồi cùng bàn với đại diện của Hoa Kỳ và Đức cũng như có quyền tham gia đóng góp ý kiến.

“Nord Stream 2 là một đòn giáng mạnh vào tiềm lực của Ukraine cả về kinh tế và trên hết là an ninh”, nhà ngoại giao Ukraine cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Ukraine tuyên bố cần phải tham gia vào các cuộc đàm phán sớm nhất là vào ngày 1/7, tức là một ngày sau khi phái đoàn của Đức lên đường tới Washington.

Đại sứ Ukraine tin rằng những thỏa thuận về vấn đề đường ống dẫn khí đốt giữa Mỹ và Đức sẽ là một thảm họa thực sự đối với Ukraine.

Tuy nhiên, người Mỹ và người Đức dường như không để ý đến ý kiến ​​của Andrei Melnik, vì trong quá khứ ông đã nhiều lần chọc tức giới lãnh đạo Đức bằng những phát ngôn tai tiếng của mình.

Có vẻ như Mỹ và Đức tin rằng, khi thảo luận về Nord Stream 2 họ có thể làm tốt mà không cần có Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.