Quân sự

Đức và Mỹ thúc giục Nga rút quân khỏi biên giới phía Tây

16/04/2021, 08:07

Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ đã lên tiếng thúc giục Nga rút quân sau những hoạt động chuyển quân mới nhất của Moscow.

img

Quân đội Nga - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Phát ngôn viên chính phủ Đức - ông Steffen Seibert, đã thông báo lời kêu gọi mà người đứng đầu nước Đức gửi tới các cơ quan chức năng của Nga.

Theo ông Seibert, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tổ chức một cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden, trong đó bà bày tỏ quan ngại về hoạt động điều quân của Nga dọc theo biên giới phía Tây.

Cần lưu ý rằng, Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ nhấn mạnh sự cần thiết phải phối hợp hành động và hợp tác chặt chẽ, bao gồm cả về tình hình ở miền đông Ukraine.

Theo ông Seibert, bà Angela Merkel và ông Joe Biden đã trao đổi quan điểm và kêu gọi Nga rút quân khỏi biên giới phía Tây và biên giới Ukraine, qua đó giảm mức độ leo thang căng thẳng.

Trong bối cảnh đó, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bình luận về các cuộc diễn tập của quân đội Nga, lưu ý rằng 2 quân đoàn và 3 đơn vị của lực lượng Dù đã được triển khai ở hướng Tây trong vòng ba tuần như một phần của quá trình kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Nga đặc biệt nhấn mạnh đối với các đối thủ phương Tây "quan tâm quá mức" đến các cuộc di chuyển của quân đội Nga được thực hiện trên toàn lãnh thổ Nga.

Trước những lời kêu gọi và yêu cầu của bà Merkel và ông Biden, Nga tuyên bố lẽ ra nước này cũng phải yêu cầu NATO rút quân khỏi biên giới Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.