Thể thao

Đức vs Ghana: Kẻ thù lớn nhất là… thời tiết

21/06/2014, 11:45

Đức đã thắng hủy diệt Bồ Đào Nha, còn Ghana đã thất bại trước ĐT Mỹ trong ngày ra quân nhưng đó chưa phải là sự đảm bảo chiến thắng cho Mannschaft.

Đức đã thắng hủy diệt Bồ Đào Nha, còn Ghana đã thất bại trước ĐT Mỹ trong ngày ra quân nhưng đó chưa phải là sự đảm bảo chiến thắng cho Mannschaft.

Đức phải cận trọng trước kẻ thù... thời tiết
Đức (áo đen) phải cận trọng trước kẻ thù... thời tiết

Sở dĩ nói như vậy là bởi các đội bóng châu Âu đang thực sự gặp khó với thời tiết nóng bức tại Brasil. Nhất là với những trận đấu diễn ra vào giữa trưa như trận thư hùng này. Hãy xem cách Italia thất bại vào ngày hôm qua thì sẽ rõ điều này. Đội bóng áo Thiên thanh đã chơi bóng như hụt hơi trong trận gặp Costa Rica.

ĐT Đức rất mạnh! không ai phủ nhận điều này nhưng họ chưa chắc đã chiến thắng được… cái nóng trung bình 40 độ ở Brasil. Chính thuyền trưởng của Mannschaft là Joachim Low đã nói ra điều lo sợ nhất của họ trước trận đấu này: “Thời tiết tại Fortaleza rất khó chịu. Trong khi Ghana chắc chắn sẽ mạnh hơn ĐT Đức khi chơi dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm này. Vì thế các cầu thủ phải tỉnh táo để tránh gặp những vấn đề lớn về thể lực”.

HLV của những cỗ xe tăng hoàn toàn có lý bởi nếu ĐT Đức dễ bị xuống sức thì ngược lại đây là điều kiện lý tưởng của Ghana, bởi nên nhớ đất nước châu Phi này nằm trong sa mạc Sahara. Không nói đâu xa, trong cuộc chạm trán gần đây nhất giữa 2 đội tại Nam Phi 4 năm trước, Đức đã phải toát mồ hôi hột với có được chiến thắng 1-0 trước “Những ngôi sao đen”.

May mắn cho Joachim Low là trong tay ông là một đội hình tương đối trẻ và sung sức. Đa số các trụ cột của Mannschaft tại giải lần này đều nằm trong độ tuổi 24, 25. Vì vậy chỉ cần biết cách phân phối sức hợp lý là họ sẽ biết cách khuất phục lối chơi mạnh mẽ của Ghana.

Trong khi đó, đại diện lục địa đen đã không còn mạnh như tại World Cup 2010. Thế hệ vàng của Ghana như Mensah, Essien, Boateng  và Gyan đều đã qua thời đỉnh cao. Thất bại mới đây trước ĐT Mỹ đã cho thấy điều đó.

Đêm nay, “Những ngôi sao đen” sẽ phải chơi với hơn 100% quyết tâm bởi họ đã không còn đường lui. Nếu để thua trước Đức họ sẽ chính thức chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Vì vậy không loại trừ khả năng, Essien và các đồng đội sẽ chơi theo kiểu “tra tấn thể lực” để khắc chế sức mạnh của Mannchaft.

Một trận đấu hứa hẹn khó khăn cho cả 2 bên và Ghana sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại. Tuy nhiên với những cá nhân xuất chúng hơn thì Đức sẽ biết cách làm thế nào để có được 3 điểm.

Thông tin lực lượng

Đức: Hummels chấn thương.

Ghana: Waris chấn thương.

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer, Howedes, Mustafi, Mertesacker, Boateng, Schweinsteiger, Lahm, Kroos, Gotze, Muller, Ozil.

Ghana: Dauda, Asamoah, Boye, Mensah, Opare, Muntari, Essien, Ayew, Boateng, Atsu, Gyan.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.