Hồ sơ tài liệu

Đức: Xả súng, đâm dao tại Berlin, 4 người thương vong

27/12/2015, 11:20

Một người đàn ông 31 tuổi tử vong do trúng đạn, trong khi 3 người đàn ông khác bị trọng thương.

xa-sung
Hiện trường vụ xả súng tại Berlin

Ngày 26/12, một vụ xả súng tấn công bằng dao đã xảy ra tại vùng Wedding thuộc quận Mitte ở Berlin, khiến một người thiệt mạng và 3 người khác bị trọng thương.

Theo TTXVN, thông tin ban đầu cho biết những đối tượng chưa rõ danh tính đã xả súng và tấn công bằng dao khiến một người đàn ông 31 tuổi tử vong do trúng đạn, trong khi ba người đàn ông khác bị trọng thương đã được chuyển vào bệnh viện gần đó.

Được biết, các nạn nhân đã rời khỏi một ngôi nhà thuộc quận Mitte ở Berlin vào giờ ăn trưa 26/12 thì bất ngờ bị tấn công.

Hiện cảnh sát đang truy lùng những kẻ tấn công đang lẩn trốn trên một xe ôtô. Theo báo Berlin, nguyên nhân vụ tấn công có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa các gia đình.

Trước đó, đêm 20/12, một vụ xả súng nghiêm trọng cũng đã xảy ra ở thị trấn Bayreuth, bang Bayern miền Nam nước Đức, khiến 3 người thiệt mạng và một người bị thương.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một nguồn tin tình báo giấu tên cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở nhiều thành phố châu Âu.

Theo thông báo hôm 26/12 của cảnh sát Vienna, Áo, các cuộc tấn công bằng súng và thuốc nổ có thể xảy ra vào khoảng thời gian từ Giáng sinh đến năm mới, nhưng chưa rõ mục tiêu là thành phố nào.

CNN cho hay, cảnh báo này còn bao gồm tên của một số kẻ tấn công, tuy nhiên cảnh sát Vienna đã điều tra mà không tìm thấy kết quả cụ thể.

Cảnh sát Pháp từ chối bình luận về những lời cảnh báo này, nhưng nói rằng hơn 48.000 cảnh sát được huy động tại các địa điểm nhạy cảm trong thời gian nghỉ lễ của trường học, từ 19/12 đến 4/1. Họ dự định tuyển thêm 2.000 nhân viên mới trong tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.